TPHCM chỉ đạo các bệnh viện phải xây dựng khoa Lão

(VOH) - Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu cho biết: bằng nhiều chương trình khác nhau, từ đầu năm đến nay thành phố đã tặng quà, thăm hỏi và động viên tinh thần cho 54.000 lượt người cao tuổi ở 24 quận, huyện với tổng kinh phí trên 31 tỷ đồng.

Ngoài ra, thực hiện chủ đề của năm “Chung sức với người cao tuổi cô đơn, không nơi nương tựa”, UBND TP cũng đã tiến hành khám chữa bệnh miễn phí cho hàng ngàn người cao tuổi nghèo ở 2 huyện Củ Chi và Cần Giờ...

Hiện nay, thành phố cũng đã nâng mức chăm lo cho người cao tuổi từ 270.000 đồng lên 380.000 đồng/cụ/tháng. PCT UBND thành phố Nguyễn Thị Thu cũng cho biết, tới đây sẽ đề nghị các bệnh viên thành lập các khoa Lão để đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi được tốt hơn.

Bà Thu nói: "Thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo các bệnh viện tập trung xây dựng cho được một chuyên khoa riêng về Khoa Lão. Bệnh viện nào chưa có cần phải sớm hoàn thành để công tác chăm lo, điều trị bệnh cho người cao tuổi được quan tâm tập trung hơn, tránh sự lây nhiễm các bệnh khác cho người cao tuổi vì sức đề kháng của các cụ rất thấp. Nếu không có khoa lão để điều trị riêng biệt thì khi điều trị chung với người bệnh khác rất dễ dẫn đến chuyện lây nhiễm”.

Lãnh đạo TPHCM thăm người cao tuổi

Kỷ niệm Ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10, chiều 28/9, đoàn đại biểu TPHCM do ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc thọ cụ Huỳnh Thị Trường (Quận 4) và cụ Hà Gia Cường (Quận 10).

Bà Nguyễn Thị Thu - PCT UBND TPHCM thăm, tặng quà cho cụ Tô Văn Sơn (89 tuổi) ở phường 7, quận 6. Ảnh: Hữu Nghị

Chiều qua 28/9, ông Lê Thanh Liêm–Phó chủ tich UBND TP cùng đại diện lãnh đạo Sở Lao động–Thương binh và Xã hội, Hội người cao tuổi và các ban ngành địa phương đi thăm và tặng quà các cụ 90 tuổi tiêu biểu trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu đã đến thăm và chúc thọ cụ Tô Văn Sơn ở phường 7, quận 6. Lãnh đạo thành phố đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, mong các cụ luôn được khỏe mạnh, lúc nào cũng sống vui, sống khỏe, đầm ấm hạnh phúc bên gia đình con cháu.

Cùng ngày, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, Hội người cao tuổi quận 1 đã tổ chức Lễ tổng kết Hội thao người cao tuổi 2016 trên địa bàn quận và mừng thọ các cụ cao niên... Hội thao thu hút hơn 1.000 người cao tuổi tham gia, gồm có 4 nội dung thi đấu: cầu lông, thể dục dưỡng sinh, bóng bàn và cờ tướng. Dịp này, Ban tổ chức cũng tặng quà, chúc sức khỏe và mừng thọ các cụ cao niên từ 80-85 tuổi trên địa bàn, đồng thời tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho các cụ.