Chờ...

TPHCM: Chuyển lại khoản chênh lệch tiền nước một hộ dân thanh toán nhầm

TP HCM - Hóa đơn nước chỉ 494.000 đồng nhưng một hộ dân ở huyện Bình Chánh chuyển nhầm thành 494 triệu đồng.

Ngày 21/8, Xí nghiệp cấp nước sinh hoạt nông thôn TPHCM (thuộc Tổng công ty cấp nước Sài Gòn - Sawaco) cho biết đã liên hệ khách hàng chuyển nhầm hóa đơn nước tháng 8/2024 từ 494.000 đồng thành 494 triệu đồng.

Kế toán xí nghiệp vào ngày 19/8 ghi nhận một khoản tiền lớn nên liên hệ với ngân hàng để rà soát, kiểm tra người gửi. Sau khi xác định được người gửi là khách hàng sử dụng nước, xí nghiệp chủ động liên hệ khách hàng để trao đổi và hướng dẫn thủ tục hoàn trả lại khoản tiền chênh lệch.

thanh-toan-hoa-don-online
Ảnh minh họa

Khách hàng chuyển nhầm là một hộ dân tại khu dân cư Phong Phú 4 (H.Bình Chánh, TPHCM). Hóa đơn nước kỳ tháng 8 của hộ dân này là từ 494.000 đồng.

Theo đại diện đội quản lý ghi thu, Xí nghiệp cấp nước sinh hoạt nông thôn, khách hàng hiện có thể thanh toán hóa đơn nước qua ngân hàng theo 2 hình thức là chuyển trực tiếp vào số tài khoản của xí nghiệp hoặc chuyển qua ứng dụng thanh toán trung gian (Payoo, Zalo Pay, Momo,VN Pay), các ngân hàng liên kết dữ liệu thanh toán tiền nước (Agribank, Sacombank, BIDV).

Khi chuyển trực tiếp, khách hàng cần ghi rõ số tiền theo hóa đơn, địa chỉ để tránh nhầm lẫn. Với cách qua dịch vụ thu hộ, khách hàng chỉ cần nhập mã danh bạ, kiểm tra và bước cuối cùng là xác nhận chuyển tiền.

Vị đại diện cho biết trường hợp chuyển nhầm gần 500 triệu đồng do chuyển khoản trực tiếp vào số tài khoản ngân hàng của xí nghiệp.

Xí nghiệp đã hướng dẫn khách hàng đến điểm giao dịch của xí nghiệp, điền thông tin theo mẫu để làm thủ tục hoàn trả trong thời gian sớm nhất.