Chờ...

TPHCM có bản đồ số thay thế Google Maps

VOH - TPHCM vừa phát hành bản đồ số thành phố tại địa chỉ https://bando.tphcm.gov.vn/gis-portal.

Đây là nền tảng bản đồ số dùng chung cho toàn thành phố, thay thế các ứng dụng sử dụng bản đồ như Openstreet Map, Google Maps.

Cổng thông tin điện tử "Bản đồ số TPHCM" cung cấp nguồn tài nguyên quan trọng về bản đồ số được tích hợp từ các sở, ban, ngành, quận, huyện tại TPHCM, từ bản đồ hành chính, giao thông, địa hình, vệ tinh, tòa vuông (3D).

Bản đồ số cũng cung cấp thông tin giao thông theo thời gian thực, góp phần hướng dẫn tránh điểm giao thông tắc nghẽn và điều chỉnh lịch trình di chuyển với những thông tin mới và chính xác nhất.

Các dữ liệu trên bản đồ số được cập nhật thường xuyên từ các nguồn thông tin chính thức, được tích hợp từ các sở, ban, ngành, quận, huyện trên địa bàn.

bản đồ số
Giao diện lớp thông tin tìm trường học tại TPHCM trên bản đồ số - Ảnh chụp màn hình

Người dùng có thể truy cập Bản đồ số theo đường dẫn https://bando.tphcm.gov.vn/gis-portal hoặc tải ứng dụng "Bản đồ số TPHCM" trên thiết bị điện thoại thông minh. Hệ thống bản đồ không yêu cầu phải đăng nhập để sử dụng.

Hiện tại, người dùng có thể tìm nhanh các địa điểm được phân chia theo từng nhóm như: Tiện ích (ngân hàng, trung tâm thương mại, siêu thị…), Giao thông (trạm xăng, bến xe, cầu…), Giáo dục (trường học các cấp, phòng giáo dục), Y tế (bệnh viện, phòng khám…), Công sở, Doanh nghiệp.

Đồng thời, có thể chia sẻ thông tin về các địa điểm với người khác qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Twitter, Mail, Telegram…

Trước đó vào ngày 25/10, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức buổi hướng dẫn sử dụng, khai thác, tích hợp và chia sẻ cơ sở dữ liệu Hệ thống bản đồ số TPHCM cho các cán bộ sở, ban, ngành trên địa bàn.