TPHCM đẩy mạnh hoạt động ngoại giao kinh tế, văn hóa

(VOH) - Sáng nay 7/6, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chủ trì buổi gặp gỡ với đoàn Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2017-2020.

”Thành phố mong muốn đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế, văn hóa” là hai vấn đề trọng tâm mà Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh tại buổi gặp gỡ. Bên cạnh đó, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết thành phố đang tập trung phát triển 4 ngành công nghiệp trọng yếu là cơ khí chế tạo, điện tử, hóa chất cao su nhựa, chế biến tinh lương thực thực phẩm và ưu tiên đầu tư trong lĩnh vực giao thông, y tế, giáo dục.

Đồng thời, thành phố cũng chú trọng thực hiện bảy chương trình đột phá nhằm bảo đảm sự phát triển bền vững như cải cách hành chính, giải quyết ô nhiễm môi trường, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Toàn cảnh buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo TP với đoàn Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2017-2020 

Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: "Tôi hy vọng trong thời gian công tác tại nước ngoài, các đồng chí sẽ phối hợp chặt chẽ với thành phố, thông qua Sở ngoại vụ, cơ quan vừa trực thuộc Bộ Ngoại giao, vừa tham mưu đối ngoại cho thành phố để triển khai các chương trình hợp tác. Về thành phố, chúng tôi luôn lắng nghe và sẵn sàng là hậu phương vững chắc hỗ trợ các cơ quan đại diện hoàn thành nhiệm vụ được giao".

Trong giai đoạn 2017-2020, có 24 Đại sứ, 11 Tổng lãnh sự đại diện Việt Nam tại gần 60 nước, địa phương trên thế giới. Thay mặt đoàn, ông Vũ Quang Minh, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, Đại sứ được bổ nhiệm tại Campuchia, Trưởng đoàn các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài bày tỏ những ấn tượng về sự phát triển của thành phố trong thời gian qua và khẳng định sẽ tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối để tiếp tục tăng cường quan hệ ngoại giao giữa TPHCM với các nước trên các lĩnh vực mà thành phố đang quan tâm. 

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong (phải) chúc mừng các trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài 

Chia sẻ cùng Trưởng đoàn các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh về những thành tựu của Việt Nam, đây là hành trang để các tân Đại sứ, Tổng lãnh sự Việt Nam tại các nước giới thiệu hình ảnh của Việt Nam đến các nước. "Sự xa rời địa lý là yếu tố quan trọng kìm hãm đầu tư cho nên các đồng chí ở Anh, Đức, Anh, Pháp, Nga thì trong quá trình xúc tiến cố gắng làm cho hiểu hơn về đất nước mình, hãy đem Việt Nam đến các nước bạn".

 Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân ( phải) chúc mừng các trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài