TPHCM đôn đốc tiến độ để khởi công dự án Vành đai 3

(VOH) - UBND TPHCM vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện dự án thành phần 1 Vành đai 3, trong đó, đặt ra yêu cầu hoàn thành khảo sát vật liệu phục vụ dự án trước ngày 25/3.

Theo kế hoạch mà UBND Thành phố ban hành, dự án Vành đai 3 vẫn giữ nguyên tiến độ khởi công trong tháng 6/2023.

Các đơn vị phải hoàn thành khảo sát, lập thiết kế kỹ thuật - dự toán các gói thầu sẽ khởi công trong tháng 6/2023. Yêu cầu kế hoạch dự toán phải hoàn thành trước ngày 9/4, các gói thầu còn lại hoàn thành trước ngày 31/8.

Việc thẩm định, phê duyệt thiết kế kỹ thuật cũng cần thực hiện trước ngày 28/4 để phục vụ công tác thi công vào tháng 6. Công tác lựa chọn nhà thầu phải hoàn thành trước ngày 23/6 để sẵn sàng thi công vào tháng 6/2023.

UBND Thành phố giao Sở GTVT phối hợp với các cơ quan chuyên môn và các địa phương liên quan đến vấn đề kỹ thuật chuyên ngành, đảm bảo tính tổng thể, đồng bộ cho toàn dự án.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc thực hiện các thủ tục liên quan đến công tác thu hồi đất, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

TPHCM đôn đốc tiến độ các đơn vị để kịp khởi công dự án Vành đai 3 vào tháng 6/2023 1
Theo kế hoạch mà UBND Thành phố ban hành, dự án Vành đai 3 vẫn giữ nguyên tiến độ khởi công trong tháng 6/2023. Ảnh minh họa

Sở Tài nguyên và Môi trường cần phối hợp với các địa phương trong việc khảo sát, điều phối nguồn vật liệu, đảm bảo khả năng cung cấp vật liệu theo tiến độ toàn dự án.

Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông Thành phố cũng phối hợp với các địa phương để đảm bảo nguồn vật liệu xây dựng cung ứng cho dự án.

Các địa phương có tuyến Vành đai 3 đi qua cần hoàn thành công tác bồi thường, tái định cư và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư theo kế hoạch.

Dự án Vành đai 3 đi qua TPHCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An, với chiều dài 76 km, dự kiến cuối năm 2025 sẽ thông xe theo yêu cầu của Chính phủ.