Chờ...

TPHCM: Hầm đi bộ bị lãng quên, xuống cấp trầm trọng

VOH - Được đầu tư hàng chục tỷ đồng để đảm bảo an toàn cho người đi bộ mỗi khi băng qua giao lộ lớn, nguy hiểm tuy nhiên hàng loạt hầm chui dành cho người đi bộ tại TPHCM lại đang bị ngó lơ.

Khu vực giao lộ Nguyễn Văn Linh và quốc lộ 1 hiện có 3 hầm chui băng qua đường. Theo người dân các công trình này được đưa vào sử dụng hơn 10 năm nay nhưng chưa được sửa chữa nên hiện nhiều chỗ đang xuống cấp, hoang phế với nhiều vết nứt, dột nước.

Lối xuống hầm thường thiếu ánh sáng, ẩm thấp. Tại các lối đi xuống hầm đọng nước, lan can bị hoen rỉ, rụng gãy. Bên trong hầm xuất hiện nhiều vị trí nứt toác khiến chân nền đang tách khỏi nhau.

Các hộp gen rò rỉ nước. Nước ngầm rò rỉ làm mặt tường bị bong tróc, mốc xanh. Các bãi nước đọng lâu ngày tạo mùi hôi khó chịu. Hệ thống quạt gió bên trong hầm không còn hoạt động nên không khí rất ngột ngạt.

Bên trong hầm đầy rác, nhiều người đi vào phóng uế, bốc mùi hôi thối. Hơn nữa trước đây một số người nghiện ngập hay tụ tập nên không ai dám đi xuống đó.

Người dân mong muốn đơn vị quản lý các hầm chui này cần nhanh chóng sửa chữa, khắc phục tình trạng xuống cấp để những người có nhu cầu có thể sử dụng, tránh lãng phí.

TPHCM: Hầm đi bộ bị lãng quên, xuống cấp trầm trọng 1
Hầm chui bộ hành trở thành nơi cư ngụ của người vô gia cư và rác thải - Ảnh: TL
TPHCM: Hầm đi bộ bị lãng quên, xuống cấp trầm trọng 2
Hầm chui bị bỏ hoang lãng phí - Ảnh: TL

Trước tình trạng trên, Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông cũng đã có làm việc cùng Công an địa phương để chỉ đạo lực lượng chức năng hỗ trợ, thường xuyên tuần tra, xử lý nghiêm đối với tình trạng nêu trên.

Việc này để đảm bảo an toàn cho lực lượng trực gác và cho người dân đi lại, bảo vệ tài sản công tại các hầm đi bộ, đảm bảo môi trường đô thị và người đi bộ qua hầm được an toàn.