TPHCM hỗ trợ tỉnh Quảng Nam hơn 2,3 tỷ đồng khắc phục thiên tai, bão lũ

(VOH) - Ngày 1/11, Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm, động viên, tặng quà cho 190 hộ dân tại huyện Núi Thành, Tam Kỳ

Đoàn do bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP làm trưởng đoàn.

Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm trị giá 500 ngàn đồng. Đoàn cũng đến thăm và chia sẻ với 10 hộ gia đình bị thiệt hại nặng do mưa lũ gây ra tại huyện Núi Thành và huyện Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam, tặng mỗi hộ 40 triệu đồng để sửa chữa, xây dựng lại nhà.

Ngày 1/11, Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh do bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP làm trưởng đoàn đến thăm, động viên, tặng quà cho 190 hộ dân tại huyện Núi Thành và huyện Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Ngoài ra, đoàn cũng tới thăm 9 hộ bị thương do sạt lở đất nghiêm trọng tại Trà Leng, Nam Trà My đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam và hỗ trợ 07 gia đình, mỗi hộ 5 triệu đồng. Riêng 02 hộ có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn, Đoàn đã gửi tặng mỗi gia đình 20 triệu đồng là gia đình có cháu bé bị gãy chân, còn bố mẹ cháu đã mất trong vụ sạt lở và 10 triệu đồng cho gia đình có 02 cháu bé bị chấn thương nặng.

Đoàn đến thăm gia đình có cháu bé bị gãy chân, còn bố mẹ cháu đã mất trong vụ sạt lở

Dịp này, thay mặt cho Nhân dân, cán bộ chiến sỹ TPHCM, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Thành phố trao tặng tỉnh Quảng Nam 2 tỷ đồng. Tại các nơi đến thăm, bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố chia sẻ những đau thương mất mát với đồng bào nơi bão lũ đi qua không gì có thể bù đắp được. Vì vậy, sự chung tay, góp sức của đồng bào cả nước đối với đồng bào miền Trung lúc này là hơi ấm cần thiết hơn bao giờ hết, tất cả vì miền Trung thân yêu.

Ủng hộ 2,8 tỷ thực phẩm và kinh phí cho đồng bào miền Trung

Công ty Nestlé Việt Nam vừa ủng hộ các sản phẩm thực phẩm và thức uống dinh dưỡng trị giá 2,1 tỷ đồng, nhằm sẻ chia với những người dân các tỉnh miền Trung.

Bên cạnh đó, tập thể nhân viên công ty cũng đã quyên góp được 700 triệu tiền mặt, nâng tổng giá trị quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Trung lên 2,8 tỷ đồng.

Ủng hộ 2,8 tỷ thực phẩm và kinh phí cho đồng bào miền Trung
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga (áo dài xanh), Phó Chủ tịch Hội Trần Thị Hương (kế bên trái), tiếp nhận phần hỗ trợ từ đại diện công ty Nestlé Việt Nam.

Đại diện công ty Nestlé Việt Nam đã chuyển số tiền quyên góp, thực phẩm và thức uống dinh dưỡng tới Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam để chuyển tiếp đến người dân các địa phương vùng lũ ở tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh. Trước đó, thông qua báo chí, Nestlé Việt Nam cũng đã trao các phần quà thực phẩm và thức uống dinh dưỡng đầu tiên đến người dân và lực lượng cứu hộ ở các tỉnh bị ảnh hưởng bởi lũ lụt gồm Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị.