Chương trình giao lưu “Ươm mầm hữu nghị” Việt Nam – Campuchia – Lào

(VOH) – Chương trình từ lúc triển khai năm 2012 đến nay đã tạo điều kiện cho nhiều học sinh, sinh viên Campuchia tìm được gia đình Việt Nam nhận đỡ đầu.

Sáng nay 1/11, Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia, Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào TPHCM phối hợp với Công ty Dấu Ấn Việt Nam, Bảo tàng Áo Dài tổ chức giao lưu “Ươm mầm hữu nghị” Việt Nam – Campuchia – Lào.

Chương trình “Ươm mầm hữu nghị” là chương trình cha mẹ nuôi người Việt đỡ đầu con nuôi là sinh viên Campuchia theo học tại Việt Nam. Chương trình được Trung ương Hội triển khai từ năm 2012 đến nay, tại Hà Nội có 300 em học sinh, sinh viên Campuchia được Hội đỡ đầu, tại TP Hồ Chí Minh là 132 em.

Các sinh viên Campuchia nhận cha mẹ nuôi Việt Nam

Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn và giáo dục cao, là nhịp cầu hữu nghị lâu dài từ thế hệ này qua thế hệ khác giữa hai dân tộc Việt Nam - Campuchia.

Hoạt động giao lưu góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam, nhân dân Campuchia, nhân dân Lào, đặc biệt là thế hệ trẻ của ba nước. Chương trình giao lưu sẽ là dịp để bạn trẻ thể hiện bản sắc văn hóa thông qua những điệu múa dân tộc của Campuchia, Lào và Áo dài Việt Nam.

Trong thời gian qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố, Hội hữu nghị Việt Nam- Campuchia và Hội hữu nghị Việt Nam- Lào TPHCM đã phối hợp tổ chức Tết cổ truyền của nhân dân Lào và nhân dân Campuchia, phối hợp với các Hội hữu nghị, tỉnh đoàn tổ chức giao lưu hữu nghị với Thanh niên các tỉnh Bình Phước và Tiền Giang...với sự tham dự của đông đảo sinh viên Campuchia, Lào đang học tập tại thành phố Hồ Chí Minh, đây còn là cơ hội để thanh niên 3 nước tìm hiểu về đất nước, con người và lịch sử mối quan hệ tốt đẹp, về tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân 3 nước Việt Nam – Campuchia - Lào.