TPHCM khai mạc chương trình giao lưu văn hóa thương mại các nước ASEAN 2018

(VOH) - Tối 18/4, UBND TP khai mạc chương trình giao lưu văn hóa thương mại các nước ASEAN 2018.

Chương trình diễn ra nhân kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và 3 năm thành lập cộng đồng kinh tế ASEAN.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM nhấn mạnh về ý nghĩa chương trình nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị giữa ASEAN và các đối tác quốc tế, cũng như góp phần thúc đẩy thương mại, đầu tư, du lịch, giáo dục và văn hóa giữa Việt Nam, trong đó có TPHCM và các quốc gia khác, đặc biệt với các nước khối ASEAN.

Chương trình giao lưu văn hóa – thương mại các nước ASEAN khẳng định quyết tâm và nỗ lực của thành phố cùng chung tay với các thành viên khối ASEAN trong việc xây dựng cộng đồng ASEAN thống nhất, hòa bình, ổn định và cùng chia sẻ sự phồn vinh.

TPHCM khai mạc chương trình giao lưu văn hóa thương mại các nước ASEAN 2018

Các đại biểu tham dự chương trình.

Thay mặt đoàn Tổng lãnh sự các nước ASEAN, bà Leow Siu Lin - Tổng lãnh sự Singapore khẳng định, với vai trò Chủ tịch ASEAN năm nay, Singapore tiếp tục củng cố sức mạnh nội khối và phát triển khả năng sáng tạo của ASEAN, trong đó có việc thiết lập mạng lưới thành phố thông minh ASEAN để khả năng kết nối người dân, các nền kinh tế, ý tưởng và giải pháp trong nội khối ASEAN nhằm tăng cường hợp tác chống lại các mối đe dọa như khủng bố, an ninh mạng, tội phạm xuyên quốc gia và biến đổi khí hậu.

Chương trình được tổ chức từ ngày 18 đến 22/4 tại công viên 23/9 với hơn 100 gian hàng thương mại và ẩm thực của các nước ASEAN, cùng các hoạt động giao lưu văn hóa khác như giao lưu sách, ấn phẩm văn hóa, biểu diễn các loại hình nghệ thuật múa hát, trò chơi dân gian các nước, giới thiệu làng nghề truyền thống của các nước.