Australia công bố chương trình Học bổng Quốc phòng bậc Thạc sỹ cho Việt Nam và các nước ASEAN

(VOH) - Australia công bố Học bổng Quốc phòng ASEAN-Australia dành cho 10 học viên quân đội từ 10 nước ASEAN. Đây là học bổng đầu tiên thuộc hình thức này dành cho quân đội các nước ASEAN.

Trong khuôn khổ Hội Nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN-Australia vừa qua, Australia đã công bố Học bổng Quốc phòng ASEAN-Australia dành cho 10 học viên quân đội từ 10 nước ASEAN và  1 học viên quân đội Australia theo học chương trình “Thạc Sỹ Nghiên cứu Chiến lược” kéo dài mỗi khóa 2 năm tại Australia, bắt đầu từ năm 2019.

Chương trình Học bổng Quốc phòng

Các học viên nhận học bổng Thạc sỹ của Quân đội Việt Nam khóa 2017 tại Trung tâm Đào tạo Quốc Phòng Quốc tế Australia, Laverton, Victoria.

Đây là học bổng đầu tiên thuộc hình thức này dành cho quân đội các nước ASEAN. Chương trình sẽ đón nhận các học viên quân đội xuất sắc nhất  từ các nước ASEAN và Australia sang Australia để cùng học tập và nghiên cứu, cùng chia sẻ kinh nghiệm và giúp họ xây dựng phương pháp tư duy chiến lược.

Australia bắt đầu Chương trình Hợp tác Quốc phòng với Việt năm từ năm 1999 và đã cung cấp hơn 2.000 các suất học ngắn và dài hạn, bao gồm cả học bổng Quốc phòng, cho các quân nhân Việt Nam theo học tại Australia và Việt Nam.