TPHCM hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân năm 2016

(VOH) - Năm 2016, thành phố đã giao 4.812 công dân, đạt 100% chỉ tiêu pháp lệnh. Đó là thông tin được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016 vào chiều 11/5.

Trong số 4.100 công dân lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự có 183 đảng viên (đạt 4,46%); khoảng 40% thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp; sức khỏe loại 1 và loại 2 đạt 77,6%. Đối với 712 công dân thực hiện nghĩa vụ công an, tỉ lệ cử tuyển đảng viên nhập ngũ đạt 3,09%, công dân có trình độ học vấn trung cấp, cao đẳng, đại học đạt 16,1%, công dân có sức khỏe loại 1, loại 2 đạt 100%.

Ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố biểu dương những nỗ lực và kết quả của các địa phương, cũng như ý thức trách nhiệm, sự đóng góp quan trọng của các gia đình tiêu biểu trong công tác tuyển quân năm 2016.

Tuy nhiên, để khắc phục hạn chế, tạo sự thống nhất, hiệu quả trong tuyển quân trên địa bàn thành phố trong thời gian tới, ông Phong yêu cầu: "Các địa phương cần phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị nhận quân nghiên cứu, xét duyệt hồ sơ và cùng giải quyết những khó khăn, vướng mắc trước khi chốt danh sách và phát lệnh gọi nhập ngũ, từ đó tạo mối quan hệ đoàn kết, thống nhất giữa địa phương và đơn vị nhận quân.

Mặt khác, cần có chế tài đủ mạnh để xử lý các trường họp chống, trốn hoặc chây ỳ không thực hiện nghĩa vụ quân sự, tạo sự công bằng trong thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc".

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong (giữa) tặng bằng khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016.

Chủ tịch UBND TP đề nghị Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận, huyện tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng công tác tuyển quân năm 2017, đặc biệt tỉ lệ gọi đảng viên chính thức nhập ngũ phải đạt từ 2% trở lên so với chỉ tiêu; lưu ý những quận, huyện chưa hoàn thành chỉ tiêu về đảng viên, học vấn, sức khỏe theo Chỉ thị của UBND TP phải có hướng chỉ đạo rút kinh nghiệm, đề ra biện pháp khắc phục và quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu chất lượng tuyển quân trong năm 2017.

Dịp này, UBND TP tặng bằng khen cho 28 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016.