TPHCM: Hơn 98% cây xăng hoạt động ổn định

(VOH) - ông Ngô Hồng Y- Trưởng phòng quản lý thương mại, Sở Công Thương thành phố cho biết các cây xăng trên địa bàn thành phố vẫn hoạt động ổn định, đạt trên 98%.

Chiều ngày 9/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TPHCM tổ chức họp báo thông tin về công tác phòng chống dịch và tình hình kinh tế trên địa bàn thành phố. 

Liên quan đến tình hình cung ứng xăng dầu tại TPHCM từ Tết Quý Mão đến nay, ông Ngô Hồng Y - Trưởng phòng quản lý thương mại, Sở Công Thương thành phố cho biết các cây xăng trên địa bàn thành phố vẫn hoạt động ổn định, đạt trên 98%.

"Việc ngưng hoạt động và tạm ngưng, tạm thiếu hàng cục bộ thì không quá 10 cửa hàng xăng dầu. Trong thời gian tới thì Sở Công thương tiếp tục phối hợp với lực lượng quản lý thị trường và Ủy ban nhân dân các quận, huyện để giám sát các hoạt động của các cây xăng trên địa bàn" - ông Ngô Hồng Y cho biết.

Về tai nạn chết người xảy tại một bến đò ngang, ông Bùi Hòa An - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố cho biết vụ tai nạn này không xảy ra trên địa bàn thành phố và phương tiện gây tai nạn cũng không do thành phố quản lý, mà xảy ra trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

TPHCM: Hơn 98% cây xăng hoạt động ổn định 1
Đại diện Sở Công Thương thông tin về tình hình cung ứng xăng dầu sau Tết Nguyên đán. Ảnh: TTBC

Hiện nay, thành phố có 22 bến đò ngang, với công suất đưa rước 1 năm khoảng 3 triệu hành khách. Việc đảm bảo an toàn giao thông diễn ra rất ổn định trên địa bàn thành phố nhiều năm qua.

Ông Bùi Hòa An - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố đánh giá: "Vẫn còn một số tồn tại, như một số người đi đò không chịu mặc áo phao, mặc dù ở trên đò có trang bị đủ phương tiện. Và việc xử phạt các vi phạm đang diễn ra không liên tục vì thiếu lực lượng.

Chúng tôi đang đề nghị UBND TP bổ sung các ngành có liên quan, nhất là các địa phương quận, huyện, phường, xã tại nơi có bến đò ngang để phối hợp, hỗ trợ và tăng cường trong công tác bảo đảm an toàn giao thông đối với lĩnh vực giao thông đường thủy"