TPHCM họp mặt kỷ niệm 27 năm Ngày thống nhất nước Đức

(VOH) - Sáng nay 30/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt-Đức TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 27 năm Ngày thống nhất nước Đức (3/10/1990-3/10/2017).

Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Thiện, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Đức TP nhấn mạnh, TPHCM là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong triển khai các hoạt động hợp tác với Cộng hòa Liên bang Đức, đặc biệt trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, thương mại và đầu tư, đóng góp tích cực vào việc thắt chặt mối quan hệ hợp tác và tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Đức.

 TPHCM cũng là địa điểm triển khai một số dự án hợp tác trọng điểm như Ngôi nhà Đức – biểu tượng tình hữu nghị và quan hệ hợp tác Việt Nam và Đức; tuyến tàu điện ngầm số 2 tại Thành phố Hồ Chí Minh và các dự án nâng cao hiệu quả năng lượng khu vực nông thôn được triển khai từ nguồn vốn ODA của chính phủ Đức.

TPHCM họp mặt kỷ niệm 27 năm Ngày thống nhất nước Đức voh.com.vn

Ông Nguyễn Hữu Thiện khẳng định Hội hữu nghị Việt – Đức Thành phố sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ, hiệu quả các hoạt động đối ngoại nhân dân với các đối tác Đức, tích cực vun đắp, củng cố và thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Đức ngày càng phát triển bền vững, mang lại quyền lợi chung cho nhân dân hai nước.

Ông Wilhelm Meyer, Tổng lãnh sự Đức tại TP khẳng định, quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống Đức-Việt Nam đã có những bước tiến mạnh mẽ trong những năm qua, thể hiện qua các chương trình hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, đầu tư, thương mại.

Đồng thời mong Hội hữu nghị Việt-Đức tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động ngoại giao nhân dân là cầu nối tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước, góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Đức và Việt Nam.