TPHCM huy động hơn 200 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo

(VOH) - Sáng 19/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức họp mặt tri ân những tập thể cá nhân đồng hành cùng quỹ “Vì người nghèo” các cấp và trong công tác vận động, chăm lo người nghèo năm 2018.

Trong năm 2018, quỹ “Vì người nghèo” của TP huy động được hơn 200 tỷ đồng, với nguồn lực đã hỗ trợ kinh phí xây mới, sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà tình thương, trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ và phương tiện đi học, hỗ trợ học nghề, phương tiện sinh kế, tặng thẻ BHYT, trợ cấp đột xuất, thường xuyên và trao tặng quà nhân dịp lễ, Tết.... với tổng tiền chi chăm lo là 166 tỷ đồng.

TPHCM huy động hơn 200 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo

Bà Triệu Lệ Khánh – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP thăm hỏi các cá nhân tại buổi họp mặt tri ânnhững tập thể cá nhân đồng hành cùng quỹ “Vì người nghèo”.

Đến nay, hộ nghèo trên địa bàn TP chỉ còn trên 3.700 hộ, hộ cận nghèo còn gần 23.000 hộ.

Các hoạt động Quỹ “Vì người nghèo” từ lâu đã trở thành nghĩa cử cao đẹp, có tính nhân văn sâu sắc trong đời sống nhân dân, được toàn xã hội tích cực hưởng ứng, khơi dậy lòng nhân ái và truyền thống đoàn kết của các tầng lớp nhân dâ giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên, thoát nghèo một cách căn cơ, bền vững.

Để không người nghèo nào bị bỏ lại phía sau, bà Tô Thị Bích Châu – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cho biết: "Với kết quả của cả hệ thống chính trị bằng nhiều biện pháp kết hợp lại, trong đó sự hỗ trợ quỹ vì người nghèo rất lớn. Cụ thể nhất là rà từng hộ, gõ từng nhà. Và hàng quý phải có sự rà soát, đánh giá xem biện pháp mình hỗ trợ đã đúng chưa, đã đủ chưa? Đã kịp thời chưa. Nếu hộ nào đã đủ điều kiện thì mình sẽ đưa ra khỏi hộ nghèo, còn hộ nào chưa đủ điều kiện thì mình sẽ tiếp tục hỗ trợ để hà hơi tiếp sức cho người dân có thể tự thân vươn lên thoát nghèo".

Dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. HCM trao tặng bằng khen cho 32 tập thể và 24 cá nhân có thành tích trong công tác vận động, chăm lo người nghèo thành phố năm 2018.