TPHCM kêu gọi nhà đầu tư vào các dự án trọng điểm

(VOH) - Chiều 8/7, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã có buổi tiếp đại diện một số doanh nghiệp, ngân hàng nước ngoài đến tìm hiểu các dự án đầu tư tại TPHCM.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã tiếp ông Urs Buchmann, Phó Chủ tịch ngân hàng Credit Suisse (Thụy Sỹ), phụ trách khu vực Châu Á Thái Bình Dương và ông Fruithof, Giám đốc điều hành Công ty Abei Schmidt Holding

Chia sẻ về nhu cầu phát triển của thành phố về cơ sở hạ tầng, giao thông, xây dựng trung tâm tài chính, đô thị thông minh, ông Trần Vĩnh Tuyến mong muốn ngân hàng và các doanh nghiệp quan tâm đến dự án thành phố đang quan tâm.

thành phố thông minh, kêu gọi đầu tư

Ông Trần Vĩnh Tuyến cho biết, ngân hàng Credit Suisse có mặt ở Việt Nam rất sớm và đạt nhiều thành công, hy vọng ngân hàng hợp tác nhiều hơn nữa với các nhà đầu tư để thành phố hạn chế sử dụng nguồn vốn ngân sách.

TPHCM sẵn sàng tạo mọi điều kiện để ngân hàng mời gọi doanh nghiệp tham gia vào các dự án thành phố sắp triển khai và mong muốn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ đầu tư từ ngân hàng.

Ông Urs Buchmann cho biết, ngân hàng Thuy Sỹ hợp tác đầu tiên tại Việt Nam, ngân hàng là tài trợ chính cho các công ty Việt Nam. Trong nền kinh tế song phương, nhiều doanh nghiệp đến tìm hiểu thị trường Việt Nam. Từ năm 1990 ngân hàng đã tổ chức nhiều phái đoàn Thụy Sỹ đến tìm hiểu thị trường Việt Nam. Các chuyến đi đều nhận sự phản hồi tích cực của các doanh nghiệp tham gia.

Ông Fruithof cho biết, công ty quan tâm đến dự án xây dựng đô thị thông minh và với kinh nghiệm về các giải pháp thông minh như vệ sinh sân bay, nông nghiệp công nghệ cao, công ty sẵn sàng cung cấp các giải pháp cho thành phố cũng như phát triển tại thị trường Châu Á.

TPHCM: Thu nhập tăng thêm của công chức quý 2 vẫn theo cách tính cũ ​- Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết cách đánh giá và phân loại để chi trả thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức TPHCM trong quý 2 năm 2019 vẫn theo quy định cũ.

Nữ tài xế 40 tuổi lái xe Mercedes gây tai nạn liên hoàn ở quận 5, làm 9 người bị thương - Nữ tài xế lái Mercedes tông hàng loạt xe máy tối 7/7 ở TPHCM được xác định là Võ Thị Tâm Huyền (ngụ TP Hà Nội).