Kiến nghị một số giải pháp để khai thác hiệu quả hơn.
Sở Giao thông vận tải TPHCM đánh giá loại hình này đáp ứng nhu cầu của nhiều khách tham quan du lịch nội đô, khu đô thị mới.
Tuy nhiên, lượng khách đi lại trên các lộ trình còn thấp (nhu cầu sử dụng chủ yếu tập trung buổi tối, cuối tuần và ngày lễ) nên nhà đầu tư chưa đảm bảo chi phí hoạt động. Công ty Mai Linh đã ngừng thực hiện tuyến xe điện D1. Hiện nay cơ quan quản lý không kiểm soát được lộ trình, phạm vi và tần suất hoạt động xe thí điểm.
Hầu hết tuyến hoạt động theo lộ trình và biểu đồ xe chạy cố định nên không đáp ứng được nhu cầu khách, chưa có biện pháp đối với đơn vị tham gia thí điểm không thực hiện đúng đề án được duyệt hoặc không triển khai.
Sở Giao thông vận tải TPHCM đề xuất không giới hạn điểm đón của xe điện 4 bánh. Xe 4 bánh chạy điện hoặc năng lượng sinh học có thể chạy trên các tuyến đường có bề rộng hạn chế lưu thông xe buýt, phục vụ kết nối giao thông công cộng.
