TPHCM: Mời gọi đầu tư 51 dự án thuộc lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch, giải trí

(VOH) - “Hội nghị xúc tiến và mời gọi đầu tư hạ tầng văn hóa thể thao du lịch giải trí vào TPHCM và 13 tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long” được tổ chức sáng 4/9 tại TPHCM.

Sáng nay (4/9), tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, trong khuôn khổ Diễn đàn kết nối du lịch TPHCM - đồng bằng sông Cửu Long năm 2019, UBND TPHCM giao Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM cùng Sở Du lịch TP chủ trì phối hợp với các Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch của TP và các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long tổ chức “Hội nghị xúc tiến và mời gọi đầu tư hạ tầng văn hóa thể thao du lịch giải trí vào TPHCM và 13 tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long”.

mời gọi đầu tư, du lịch đồng bằng sông Cửu Long

Tại Hội nghị, các tỉnh, thành phố giới thiệu đến các nhà đầu tư tổng cộng 179 dự án về những tiềm năng phát triển các lĩnh vực văn hóa, thể thao du lịch, giải trí của TPHCM và 13 tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long, mời gọi đầu tư vào các dự án, kết nối các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài tạo nên những cơ hội đầu tư hấp dẫn tại các địa phương.

Các đại biểu cũng thảo luận, trả lời thắc mắc, kiến nghị của khách mời, một số đại biểu cũng nêu những ý kiến về việc đầu tư các dự án cần có những nét đặc sắc riêng của từng địa phương, tránh để xảy ra hiện tượng hoạt động văn hóa du lịch của 13 tỉnh thành đồng bằng sông Cửu Long khá giống với nhau.

Theo ông Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM, đây là dịp để các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm hiểu tiềm năng của các dự án, về môi trường đầu tư thuận lợi, về các chính sách ưu đãi, cũng như sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo các địa phương đối với các nhà đầu tư, từ đó có những chiến lược, kế hoạch trong hoạt động đầu tư vào các lĩnh vực hạ tầng văn hóa, thể thao, du lịch, giải trí của từng địa phương...

Sau hội nghị, các doanh nghiệp sẽ tìm hiểu thông tin, đối thoại với 14 địa phương tham gia diễn đàn về các dự án kêu gọi đầu tư.

Hiện nay, TPHCM có 239 dự án đang mời gọi đầu tư, trong đó có 51 dự án thuộc các lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch, giải trí với tổng nhu cầu vốn của 51 dự án này là gần 40.000 tỷ đồng, tương đương hơn 1,8 tỷ đô la Mỹ.

Năm 2018, TPHCM đón 36,5 triệu lượt du khách, trong đó, khách du lịch quốc tế 7,5 triệu, tăng hơn 17%, khách du lịch nội địa đạt 29 triệu, tăng 16% so với năm 2017, doanh thu du lịch đạt 140.000 tỷ đồng, tăng 21,5% so với cùng kỳ. Trong 7 tháng đầu năm 2019, khách quốc tế đến Thành phố đạt 4,8 triệu lượt người, tăng gần 11,5% so với cùng kỳ năm 2018.

Riêng cụm liên kết hợp tác phát triển du lịch phía Tây 6 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long năm 2018, đón trên 30,27 triệu lượt khách, tăng trưởng bình quân 12%/năm, tổng doanh thu du lịch đạt trên 19.000 tỷ đồng, tăng bình quân 16%/năm.  

TPHCM: Thành lập bộ phận chuyên trách theo dõi tiến độ thực hiện kế hoạch vốn đầu tư công - UBND TPHCM vừa giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hoàn chỉnh báo cáo tình hình giải ngân kế hoạch đầu tư công 8 tháng đầu năm 2019 của TP.

Nông dân thi tìm hiểu kiến thức pháp luật - Ngày 30/8, Hội Nông dân TP.HCM tổ chức Hội thi “Nông dân với pháp luật” năm 2019, với chủ đề “Nông dân Thành phố sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”.