TPHCM mong muốn đẩy mạnh hợp tác với tỉnh Antwerp, Vương quốc Bỉ

(VOH) - TPHCM cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tỉnh Antwerp đến tìm hiểu cơ hội, xúc tiền đầu tư, kinh doanh tại TPHCM.

Tại buổi tiếp bà Cathy Berx, Thống đốc tỉnh Antwerp vào tối ngày 13/11, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Thành Phong mong muốn đẩy mạnh hợp tác cùng tỉnh Antwerp, Vương quốc Bỉ trong các lĩnh vực phía Bỉ có thế mạnh và Thành phố có nhu cầu như vận tải, cảng biển, đô thị thông minh, năng lượng tái tạo.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Thành Phong tiếp bà Cathy Berx, Thống đốc tỉnh Antwerp

Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Thành Phong tiếp bà Cathy Berx, Thống đốc tỉnh Antwerp

Ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh Thành phố mong muốn nhận được sự chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường hợp tác của tỉnh Antwerp trong các lĩnh vực Thành phố đang quan tâm phát triển như xây dựng đô thị thông minh, đô thị sáng tạo, hợp tác trong lĩnh vực cảng biển, quy hoạch kiến trúc…TPHCM cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tỉnh Antwerp đến tìm hiểu cơ hội, xúc tiến đầu tư, kinh doanh tại TPHCM.

Bà Cathy Berx đánh giá cao tiềm năng phát triển kinh tế của TPHCM và cho rằng hai địa phương có rất nhiều cơ hội để hợp tác cùng phát triển, nhất là trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm như phát triển thành phố thông minh, xây dựng đô thị xanh và phát triển bền vững. Cùng với sự tác động tích cực của Hiệp định Thương mại Tự do và Hiệp định Bảo hộ Đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu, hoạt động gia tăng hợp tác giữa tỉnh Antwerp và TPHCM sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu mà lãnh đạo hai nước đã đề ra là đạt kim ngạch thương mại song phương đạt 3 tỷ trong thời gian tới.