Lập kế hoạch xây dựng TPHCM xanh và thân thiện môi trường

(VOH) - UBND TPHCM vừa giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì xây dựng Kế hoạch xây dựng TP xanh, thân thiện môi trường với mục tiêu chính là phát triển mảng xanh, không gian xanh.

Theo đó, từng sở, ban, ngành phải xây dựng chỉ tiêu, tiêu chí thực hiện của ngành, đối với quận-huyện thì triển khai theo chỉ đạo của TPHCM, xác định địa điểm thực hiện có trọng tâm.

UBND TPHCM cũng yêu cầu kế hoạch cũng cần có sự tham gia tích cực của cộng đồng dân cư, doanh nghiệp; đồng thời có cơ chế điều hành chung, chia giai đoạn thực hiện.

Người dân tập luyện thể thao tại công viên. Ảnh: SGGP 

Người dân tập luyện thể thao tại công viên. Ảnh: SGGP 

Sở Văn hóa và Thể thao được giao xây dựng lồng ghép kế hoạch phát động trồng cây vào các ngày lễ lớn có liên quan, nghiên cứu chủ đề Tết Nguyên đán năm 2020 là tết văn hóa, tết trồng cây.

“Dự án giải quyết ngập do triều khu vực TPHCM phải đảm bảo đúng hợp đồng đã cam kết” - Dự án giải quyết ngập do triều khu vực TPHCM giai đoạn 1 là dự án hết sức quan trọng được kỳ vọng sẽ góp phần làm giảm bớt ngập cho Thành phố trong tương lai trước yếu tố biến đổi khí ...
Cảng Cát Lái: Tiến tới hàng hóa được thông quan ngay tại cầu cảng - Ngày 13/11, Cục Hải quan TP tổ chức lễ công bố Đề án tạo thuận lợi thương mại “Thủ tục hải quan trong hoạt động Logistics và chống ùn tắc hàng hóa tại cảng Cát Lái”.