TPHCM mong muốn Ngân hàng Thế giới hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội

(VOH) - Chiều ngày 29/9, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cùng lãnh đạo các sở ngành làm việc với đoàn Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam do ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam dẫn đầu.

 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao đổi với ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam 

Ông Ousmane Dione cho biết, các chương trình hợp tác giữa WB và TPHCM đang tiếp tục tiến triển tốt đẹp. Đây là cơ sở quan trọng để WB và TPHCM tiếp tục mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết các dự án do Ngân hàng Thế giới tài trợ cho Thành phố đã và đang triển khai thực hiện có ý nghĩa quan trọng giúp TP giải quyết về cơ sở hạ tầng, giao thông, thích ứng với biến đổi khí hậu… góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Đồng thời, khẳng định TP luôn ý thức và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới trong việc đầu tư các công trình phúc lợi, an sinh xã hội, chỉnh trang đô thị.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong mong muốn Ngân hàng Thế giới sẽ hỗ trợ Thành phố trong việc quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội cũng như xây dựng chiến lược truyền thông cho Thành phố.