TPHCM - Myanmar chia sẻ kinh nghiệm trong vấn đề dân tộc

(VOH) - Ngày 16/3, tại buổi tiếp ông Ye Aung, Bộ trưởng các vấn đề Biên giới Myanmar, ông Võ Văn Hoan-Chánh Văn phòng UBND TP bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam-Myanmar. 

Ở cấp địa phương, TPHCM đã thiết lập quan hệ hợp tác với TP Yangon từ năm 2012. Hai bên hiện có 1 dự án hợp tác khoảng 800 ngàn đô la Mỹ hoạt động trong lĩnh vực bán buôn, bán lẻ, sửa chữa ô tô, xe máy.

Có 14 doanh nghiệp TP đầu tư khoảng 320 triệu đô la Mỹ tại Myanmar, chủ yếu trong các lĩnh vực kinh doanh bất động sản, chế biến, chế tạo, xuất nhập khẩu.

Ông Võ Văn Hoan cũng cho biết: trong những năm qua, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về vấn đề các dân tộc, TP đã triển khai có hiệu quả nhiều chính sách, chương trình phù hợp để góp phần động viên các dân tộc chung tay xây dựng TP ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

TPHCM - Myanmar chia sẻ kinh nghiệm trong vấn đề dân tộc

Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan trao quà lưu niệm của TP cho ông Ye Aung, Bộ trưởng các vấn đề Biên giới Myanmar.

Ông Ye Aung khẳng định mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam – Myanmar ngày càng tăng cường và củng cố trên nhiều lĩnh vực. Ông cho rằng vấn đề dân tộc của Việt Nam và Myanmar có nhiều sự tương đồng và mong muốn qua chuyến thăm và làm việc lần này, hai bên chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay để vận dụng vào thực tế của mỗi đất nước trong vấn đề hòa hợp và phát triển dân tộc, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước ngày càng bền vững.