TPHCM: Ngành Tuyên giáo cần phải lắng nghe, chia sẻ, hiểu rõ tâm tư của người dân

(VOH) - Sáng 5/1, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê cho biết: bước vào năm 2023, năm mà ngành Tuyên giáo sẽ phải triển khai một khối lượng công việc rất lớn, trong đó có nhiều nhiệm vụ khó. Do vậy, 6 nhiệm vụ, 9 giải pháp cũng đã được đặt ra.

Theo ông Phan Nguyễn Như Khuê, năm 2023 Ban tuyên giáo sẽ hoàn thiện và triển khai Chương trình hành động Xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại TPHCM, làm cho văn hóa Hồ Chí Minh thấm sâu vào người dân thành phố, là một nguồn sức mạnh đặc thù của con người thành phố mang tên Bác. 

Trưởng Ban tuyên giáo khẳng định sẽ tăng cường chỉ đạo báo chí - xuất bản, văn hóa - văn nghệ thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội.

Triển khai thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; tăng cường năng lực dự báo, nắm bắt và xử lý kịp thời các tình huống phát sinh trên không gian mạng, không để bị động, bất ngờ…

Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu chỉ đạo Hội nghị - Ảnh: Ngọc Bích.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá, thời gian qua, công tác tuyên giáo có nhiều hoạt động khơi dậy tình đoàn kết, đồng lòng, nhân ái của người dân. Trong đó, lĩnh vực truyền thông đã thể hiện vai trò dẫn dắt và định hướng.

Tuy nhiên, theo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, đứng trước đòi hỏi và thách thức của xã hội hiện nay, những người làm công tác tuyên giáo cần lắng nghe, nắm bắt, sâu sát, chia sẻ, hiểu rõ tâm tư của người dân hơn nữa. Công tác tuyên truyền miệng cần được nâng cao hơn nữa.

Về Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh: “Nghị quyết lần này cụ thể hơn, rõ ràng hơn, tiếp tục khẳng định vai trò, sứ mệnh của TPHCM. Bộ Chính trị mạnh dạn giao cho các cơ quan chức năng ban hành các quy định vượt trội giúp TP vượt qua khó khăn, xứng tầm là đầu tàu kinh tế không chỉ của cả nước mà còn là trung tâm của nhiều trung tâm. Ngành tuyên giáo phải tham mưu, tiếp tục triển khai để lan tỏa, đi vào cuộc sống, phát triển thành phố xứng tầm vóc”.

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tuyên truyền Nghị quyết 24 về vùng Đông Nam bộ; gắn với thực hiện các chương trình trọng điểm; tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng.

Ngành tuyên giáo cần nâng cao năng lực dự báo, nhạy bén với tình hình và thông tin phải kịp thời, phù hợp, chính xác đến từng cơ sở…