TPHCM: Ngưng tiếp nhận hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe tại các Bưu cục của Bưu điện thành phố

(VOH) - Từ ngày mai 1/11/2022, Sở Giao thông Vận tải TPHCM sẽ ngưng tiếp nhận hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe tại các Bưu cục của Bưu điện thành phố.

Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa thông báo ngưng tiếp nhận hồ sơ đổi giấy phép lái xe tại các Bưu cục của Bưu điện thành phố, kể từ 1/11/2022.

bưu cục, giấy phép lái xe
Từ ngày mai 1/11, Sở Giao thông Vận tải TPHCM sẽ ngưng tiếp nhận hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe tại các Bưu cục của Bưu điện thành phố

Trước đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc cấp đổi giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, trong nhiều năm qua Sở Giao thông Vận tải đã tổ chức 04 điểm tiếp nhận hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe tại các Quận 3, Quận 10, Quận 12, Quận Tân Phú và các Bưu cục của Bưu điện thành phố.

Tuy nhiên, qua rà soát, Sở Giao thông Vận tải nhận thấy, các Bưu cục của Bưu điện thành phố tiếp nhận hồ sơ đổi giấy phép lái xe của người dân không nhiều.

Trong khi đó, Sở Giao thông Vận tải đang đẩy mạnh thực hiện thủ tục đổi giấy phép lái xe do ngành giao thông vận tải cấp mức độ 3 trên Cổng dịch vụ công Quốc gia để phục vụ người dân tốt hơn. Đây là lý do để Sở chuyển đổi phương thức tiến hành cấp đổi giấy phép lái xe cho người dân.

Xem thêm: Những lợi ích khi người dân làm thủ tục trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TPHCM

Cụ thể, từ ngày mai 1/11, người dân có nhu cầu thực hiện trực tiếp các thủ tục hành chính cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe, có thể đến các Điểm tiếp nhận hồ sơ: số 08 đường Nguyễn Ảnh Thủ, phường Trung Mỹ Tây, quận 12 hoặc số 111 đường Tân Sơn Nhì, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú.

Người dân có nhu cầu thực hiện thủ tục đổi giấy phép lái xe do ngành giao thông vận tải cấp mức độ 3 đăng ký hồ sơ trực tuyến tại trang Web: http://dichvucong.gov.vn, hoặc http://gplx-dichvucong.hochiminhcity.gov.vn.