TPHCM: Nhiều cửa hàng bán lẻ xăng dầu có nguy cơ xin rút giấy phép kinh doanh

(VOH) - Hiện nay, nhiều cửa hàng bán lẻ xăng dầu đang đứng trước nguy cơ phải xin rút giấy phép kinh doanh do không thể tiếp tục gồng mình chịu lỗ.

Trong thời gian dài vừa qua, doanh nghiệp bán lẻ phải chịu mức chiết khấu 0 đồng. Thực tế, doanh nghiệp bán lẻ đang chịu thiệt hại lớn nhất trong bối cảnh kinh doanh xăng dầu hiện nay.

TPHCM: Nhiều cửa hàng bán lẻ xăng dầu có nguy cơ xin rút giấy phép kinh doanh 1

Ảnh minh họa: K.H

Ông Lữ Quý Sang, cửa hàng trưởng trạm xăng dầu Tiên Tiến ở quận Tân Phú nêu thực tế có thời điểm mỗi cây xăng của ông lỗ tới hàng chục triệu đồng, ông phải dùng tiền lãi kinh doanh của các ngành hàng khác và tiền cá nhân để duy trì hoạt động.

Tới thời điểm này, khó khăn vẫn chưa hết: “Bán xăng thời điểm này bán càng nhiều càng xót. Bán càng nhiều lại càng càng lỗ. Kinh doanh trong thời gian này lỗ nên doanh nghiệp cố gắng vượt qua nhưng cuối cùng kéo dài từ năm 2022 tới đến Tết chiết khấu 100-200 đồng rồi lại xuống 0 đồng”, cửa hàng trưởng trạm xăng dầu Tiên Tiến cho biết.

Tương tự, ông Lê Văn Báu, cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu Anh Thư ở quận Tân Bình cho hay, doanh nghiệp này lỗ rất nhiều trong năm 2022, thậm chí có lúc thiếu nợ xăng dầu đầu mối vượt quá chứng thư bảo lãnh nên không được giao hàng.

Ông Lê Văn Báu kiến nghị Nhà nước cần có mức chiết khấu bán lẻ tối thiểu để các cửa hàng xăng dầu có thể duy trì hoạt động: “Trong tình hình này, nếu Nhà nước tính đúng, tính đủ để cho các đại lý bán lẻ xăng dầu có được chiết khấu cố định tối thiểu là 5% để doanh nghiệp bán lẻ có thể duy trì điểm nguồn vốn để mà mà duy trì được phát triển để trả lương cho nhân viên, duy trì hoạt động cây xăng để không phải chịu lỗ”.