TPHCM: Nhiều mô hình nhân ái, từ thiện tiếp sức cho hàng ngàn người nghèo

(VOH)- “Gần một năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, MTTQ các cấp có các mô hình hay, cách làm hiệu quả sáng tạo, phù hợp với tình hình mới của từng địa phương".

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Hoàng Năng nhận định như vậy tại hội nghị họp mặt tri ân các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong vận động, chăm lo cho người nghèo diễn ra sáng nay 27/11 do Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức.

 Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Hoàng Năng trao Biểu trưng và hoa cho các đơn vị.

Các mô hình tạo ra nhiều hiệu ứng tích cực : mô hình bếp ăn “Nhân ái – nghĩa tình”ở khu phố 5, phường Bình Trưng Đông; “Bếp cơm nhân ái” phường Cát Lái, quận 2; mô hình “Câu lạc bộ bữa cơm từ thiện” phường Bình Thuận, Quận 7… đã tổ chức những bữa cơm từ thiện chia sẻ cho các hộ nghèo không có khả năng lao động, người neo đơn, cơ nhỡ, bị bệnh nan y. Mô hình “Phòng khám từ thiện”; “Phòng khám từ thiện đông y”… đã khám, phát thuốc miễn phí cho rất nhiều bệnh nhân nghèo. Mô hình “Tổ xe ôm tự quản vượt nghèo” ở phường Long Phước, quận 9 và “Tổ dân phố nghĩa tình” của quận Tân Phú… hình thành nhiều tổ, nhóm tự quản giữ gìn an ninh trật tự, phòng, chống tội phạm.

Quỹ “Vì người nghèo” TP 16 năm qua cũng đã tiếp nhận hơn 1.800 tỷ đồng của các doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, cơ quan, đơn vị, cá nhân để chăm lo cho cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Hoàng Năng kêu gọi doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị tiếp tục cùng chung tay, góp sức, ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” TP để thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và chương trình giảm nghèo bền vững của TP, góp phần xây dựng TPHCM ngày càng có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tặng biểu trưng và hoa cho 154 các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác vận động, chăm lo người nghèo.