TPHCM tuyên dương 138 gương thầm lặng mà cao cả

(VOH) - Sáng 26/11, UBND-Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức lễ tuyên dương những tấm gương thầm lặng mà cao cả trong phong trào thi đua yêu nước lần II năm 2016. Tham dự lễ tuyên dương có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Phó chủ tịch nước, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cùng các lãnh đạo TP và 138 tấm gương thầm lặng mà cao cả.

25 tập thể và 113 cá nhân được các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị giới thiệu và được tuyên dương tại buổi lễ. Đây là những người tốt, việc tốt, có những việc làm thầm lặng mà cao cả, có đóng góp mang lại hiệu quả thiết thực, có sức thuyết phục, có tác dụng nêu gương, nhân rộng để mọi người học tập và làm theo.

Các tấm gương điển hình được tuyên dương. 

Điển hình như tấm gương của bà Nguyễn Thị Hiếu, hội viên Câu lạc bộ Hội Mẹ truyền thống, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Bình Trị Đông quận Bình Tân. Hơn 15 năm gắn bó công tác tại địa phương, dù tuổi cao sức yếu nhưng bà đã lặn lội vùng xa, vùng sâu chăm lo sửa nhà, hỗ trợ học bổng cho người nghèo, trẻ em khó khăn.

“Xuất phát từ chỗ mình đã gian khổ, thiếu thốn nên thông cảm với người nghèo khó khăn. Mình có đói bụng thì mới biết thương người bụng đói, lúc nào mình cũng nghĩ chuyện làm sao mình giúp được cho những người đó được thì mình mới an lòng” - bà Nguyễn Thị Hiếu cho biết.

Đó còn là tấm gương thầm lặng của anh Đinh Văn Việt, đội vệ sinh 3, xí nghiệp vận chuyển cơ khí, công ty Dịch vụ Công ích quận 8, có 16 năm gắn bó với nghề vớt rác trên sông bất kể trời nắng hay mưa, làm việc với tinh thần đầy trách nhiệm. Tuy công việc vất vả và luôn tiềm ẩn nhiều hiểm họa khó lường đối với sức khỏe nhưng anh Đinh Văn Việt chỉ ước mong ý thức người dân về môi trường ngày càng nâng cao để môi trường sống được trong lành.

Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thành Phong phát biểu tại buổi tuyên dương. 

Trân trọng những đóng góp của 138 cá nhân và tập thể được tuyên dương, Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thành Phong mong muốn: "138 gương thầm lặng mà cao cả trong phong trào thi đua yêu nước của TP lần 2 này sẽ là những hạt giống ươm mầm tốt đẹp của cuộc sống, là tấm gương người tốt việc tốt để mọi người học tập và noi theo. Như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói ”Mỗi người tốt, mỗi việc tốt đều là bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một vườn hoa đẹp”.

Các ông bà, anh chị em nhất định là những nhân tố tích cực trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển TP, cùng nhau xây dựng TPHCM sớm trở thành TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại,nghĩa tình”.

Tại lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh về tầm quan trọng của phong trào thi đua yêu nước và lễ tuyên dương những tấm gương thầm lặng mà cao cả là nội dung quan trọng của công tác thi đua khen thưởng.

“Thông qua lễ tuyên dương lần này, tôi đề nghị TPHCM cần tiếp tục phát hiện bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo sự lan tỏa rộng khắp thành phong trào thi đua, phong trào hành động cách mạng của quần chúng nhân dân. Tôi mong muốn và tin tưởng rằng lễ tuyên dương những tấm gương thầm lặng mà cao cả của TPHCM tiếp tục được duy trì phát huy tốt trong những năm tới và sẽ có nhiều tấm gương được phát hiện, biểu dương tôn vinh để TPHCM xứng đáng là TP mang tên Bác Hồ, TP anh hùng trong chiến đấu, lao động thời kỳ đổi mới xây dựng CNXH và TP phát triển văn minh, hiện đại, nghĩa tình” - Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nói.