TPHCM phấn đấu đón 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023

VOH - UBND TPHCM vừa ban hành kế hoạch nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, phát triển du lịch TPHCM năm 2023.

Năm 2023, TPHCM phấn đấu đón khách quốc tế là 5 triệu lượt; khách nội địa là 35 triệu lượt; tổng thu du lịch phấn đấu đạt 160.000 tỷ đồng.

Để đạt được mục tiêu trên, Thành phố đề ra 7 nhóm giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, có các nhiệm vụ như: chú trọng việc nâng cao nhận thức về công tác phát triển du lịch; xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch Thành phố...

khách quốc tế
Khách du lịch thăm Chùa Ngọc Hoàng - trung tâm TPHCM - Ảnh: HL

Thành phố cũng tập trung nâng chất các sản phẩm du lịch hiện có của Thành phố và hoàn thiện sản phẩm du lịch của các địa phương. Thành phố muốn phát triển Cần Giờ thành khu du lịch trọng điểm theo hướng mô hình du lịch xanh, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng…; hướng đến nơi đây là động lực tăng trưởng mới của du lịch TPHCM.

Ngoài ra, TP cũng đẩy mạnh việc liên kết, hợp tác phát triển du lịch trong nước. Nâng tầm và nâng chất các sự kiện định kỳ hiện có của du lịch Thành phố. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường và hướng đến thực hiện công tác quảng bá xúc tiến du lịch chuyên nghiệp, hiện đại.

TPHCM sẽ tiến hành nghiên cứu, tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ, khuyến khích đầu tư phát triển du lịch... Tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp du lịch để lắng nghe, đồng hành và tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp thường xuyên...