TPHCM phát động tháng cao điểm Vì người nghèo

(VOH) – TPHCM Phấn đấu vận động cho Quỹ vì người nghèo TPHCM 165 tỷ đồng để tiếp tục các hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Tháng cao điểm “Vì người nghèo” sẽ diễn ra từ ngày 17/10 đến ngày 18/11/2022. Năm 2022, bên cạnh các chương trình phục hồi và phát triển kinh tế, TPHCM luôn quan tâm và thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội. Quỹ “Vì người nghèo” các cấp của Thành phố đã tiếp nhận được hơn 191 tỷ đồng. 

Trong lễ phát động sáng ngày 8/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM cùng các nhà tài trợ đã trao tặng kinh phí xây dựng, sửa chữa 56 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương; hỗ trợ 35 phương tiện sinh kế cho các gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thành phố. 

TPHCM phát động tháng cao điểm Vì người nghèo 1
Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trao phương tiện sinh kế cho hộ nghèo.

Ông Phạm Minh Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM cho biết: “Dịp phát động năm nay mang một ý nghĩa quan trọng sâu sắc khi quan tâm vận động, chăm lo cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Kinh phí vận động trong tháng Hành động Vì người nghèo sẽ tiếp tục chăm lo các nhu cầu còn thiếu hụt của hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chủ trương giảm nghèo đa chiều của Thành phố giai đoạn 2021 - 2025, đặc biệt là chuẩn bị công tác chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 với phương châm "để không ai bị bỏ lại phía sau".

 “Thông qua lễ phát động này, chúng tôi tiếp tục kêu gọi sự tham gia đóng góp của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đồng hành cùng Mặt trận Thành phố, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo Thành phố để chăm lo cho những mảnh đời khó khăn. Trong lễ phát động hôm nay, đã tổ chức trao tượng trưng 25 phương tiện sinh kế và mong rằng thông qua đó cũng là một động lực để hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo và cận nghèo, khó khăn trên địa bàn thành phố có thể vươn lên trong cuộc sống” - Ông Phạm Minh Tuấn nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Phú Cường (ngụ phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1) một thương bệnh binh chia sẻ, là hội viên hội Cựu chiến binh, làm tổ trưởng tổ dân phố, nên hàng ngày công việc của ông là đi vận động giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn, những lúc rảnh rỗi ông chạy xe ôm để có thêm thu nhập, nhưng nhà chỉ có một chiếc xe, con ông lấy đi học thì ông phải đi bộ, hôm nay được nhận chiếc xe máy, ông mừng lắm.

Mình rất vui mừng vì cũng nhờ Đảng và Nhà nước hỗ trợ, giúp cho bà con những người khó khăn có công ăn việc làm, hộ nghèo và gia đình thương binh. Lúc trước con còn nhỏ thì mình cũng có một chiếc xe chở tụi nhỏ đi học. Giờ con lớn tự lái xe đi học rồi thì mình không còn xe nữa. Có được xe thì mình thỉnh thoảng chở khách, ai kêu thì mình chở”- Ông Nguyễn Phú Cường nói. 

TPHCM phát động tháng cao điểm Vì người nghèo
Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TPHCM và bà Trần Kim Yến - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM trao phương tiện sinh kế cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Bà Dương Thị Thanh Trang, ngụ đường Phạm Phú Thứ, Phường 11, Quận Tân Bình, nhận được chiếc máy may làm phương tiện sinh kế, bà rất xúc động cám ơn nhà nước và các mạnh thường quân đã hỗ trợ gia đình trong lúc khó khăn.

Tôi thấy rất vui, rất phấn khởi khi được cho thêm một máy may để mình làm kế sinh nhai nuôi các cháu. Tôi nhận đồ về để may gia công lại. Tôi cũng có may đồ như may mác hay dây rút. Con cái đã có gia đình nhưng vẫn ở với mình. Bây giờ hai vợ chồng già vẫn phải làm để nuôi một đứa cháu, cuộc sống gia đình cũng khó khăn chứ không dư dả gì” - Bà Dương Thị Thanh Trang tâm sự. 

Theo bà Trần Kim Yến - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM khẳng định, đây là những việc làm thiết thực và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, mong rằng các hộ gia đình được hỗ trợ kinh phí xây nhà, tặng phương tiện sinh kế hôm nay,  sẽ “An cư lạc nghiệp”, sẽ có điều kiện để nâng cao thu nhập cải thiện cuộc sống. 

Theo bà Trần Kim Yến chia sẻ: “Trong nhiều năm qua các chương trình của MTTQ TP và các cấp, cũng đã cùng với thành phố chăm lo tốt cho người nghèo, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo ngày càng giảm xuống và có các điều kiện nâng mức thu nhập cũng như ổn định đời sống. Chúng tôi luôn mong muốn sẽ được sự đồng hành của nhiều người, của các doanh nghiệp cho chương trình rất ý nghĩa mang tính nhân văn này”.