Đề xuất phương án phân luồng giao thông khu vực cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh

(VOH) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM vừa trình Sở Giao thông vận tải TP phương án hoàn chỉnh để khắc phục sự cố cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.

Trong đó, đề xuất phương án phân luồng giao thông khu vực cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh như sau:

Phân luồng từ xa:

  • Đối với hướng đi xe ô tô: cầu Sài Gòn - Điện Biên Phủ - quay đầu tại giao lộ Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Thương (hoặc quay đầu tại vòng xoay Hàng Xanh) - Điện Biên Phủ - rẽ phải đường dân sinh dọc cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.
  • Đối với hướng xe 2 bánh: cầu Sài Gòn - Điện Biên Phủ - quay đầu tại ngã tư Hàng Xanh - Điện Biên Phủ - hẻm 602 Điện Biên Phủ (đường D1 nối dài) - Nguyễn Hữu Cảnh.

Phân luồng khu vực dưới cầu: Cấm người và xe đi dưới dạ cầu nhịp chính cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh. Hạn chế ùn tắc bằng cách cải tạo đường quay đầu hiện hữu làm đường tạm cho hướng Nguyễn Hữu Cảnh ra xa lộ Hà Nội. Mở dải phân cách tại hẻm 602 Điện Biên Phủ (đường D1 nối dài) sang khu Vinhomes Tân Cảng thành ngã tư điều tiết bằng đèn tín hiệu.

Đề xuất phương án phân luồng giao thông khu vực cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh 1
Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.

Theo phương án đề xuất mới nhất, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP sẽ tiến hành khắc phục kết cấu cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh theo hai giai đoạn với thời gian dự kiến khoảng 45 ngày.

Trong 10 ngày đầu, sẽ sử dụng đà giáo, khung chống đảm bảo đủ khả năng chịu lực để chống đỡ toàn bộ nhịp chính cầu vượt; Sử dụng hệ giàn giáo định hình để chống đỡ nhịp chính cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh. Do đặc thù nền đất yếu nên tải trọng cần phải phân bố đủ rộng đảm bảo khả năng chịu lực của nền. Bố trí thép dày 10mm trên mặt đường bê tông nhựa, gia cố nền đường bằng cừ tràm và tấm bê tông dày 10cm tại các vị trí đào hiện hữu.

Xem thêm: Từ tối 29/9: Cấm tất cả các loại xe lưu thông trên cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh

Còn trong khoảng 35 ngày tiếp theo, sẽ sửa chữa, khôi phục hệ thống cáp giằng, lắp đặt hệ thống neo tạm trên đỉnh trụ, căng cáp tạm, đổ bê tông neo cáp giằng thay thế... và kiểm định, thử tải cầu, hoàn trả mặt bằng.

Hiện phương án đề xuất nêu trên của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố đang được Sở Giao thông vận tải TP xem xét.