TPHCM quyết tâm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch

(VOH) - Chiều 13/4, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chủ trì buổi gặp gỡ với doanh nghiệp du lịch năm 2017.

Toàn cảnh buổi gặp gỡ

Buổi gặp gỡ nhằm lắng nghe ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp du lịch, đơn vị lữ hành, nhà hàng, khách sạn cũng như đơn vị vận chuyển nhằm tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp trong ngành phát triển.

Các đại biểu cũng mong muốn thành phố đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá điểm đến; tăng tính kết nối giữa các địa phương trong vùng để hình thành những chuỗi sản phẩm du lịch hấp dẫn hơn. Trong số đó, giải pháp quảng bá trên mạng cần phải đầu tư đồng bộ.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho biết: "Chúng tôi thấy rằng, có nhiều vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm bức xúc và thành phố phải quan tâm thực hiện. Ví như, đối với khách du lịch tàu biển, cần phải có một cảng du lịch để đưa khách đến với doanh nghiệp. Những bức xúc của doanh nghiệp về giao thông, thuế, đầu tư… cũng sẽ được từng bước tháo gỡ và có hướng giải quyết cụ thể.

Thành phố cũng nghiên cứu, có thiết kế riêng để tạo điều kiện cho khách đến, dừng lại và tham quan an toàn hơn. Những địa điểm như bảo tàng, khách sạn lớn, thành phố sẽ bố trí lực lượng chuyên nghiệp hướng dẫn đậu xe, đưa đón khách được tiện lợi nhất".

Ông Nguyễn Thành Phong tại buổi gặp gỡ

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong kết luận, chính quyền thành phố sẽ phải giải quyết dứt điểm các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, không để những ý kiến trong đợt gặp gỡ này còn tiếp tục xuất hiện trong cuộc họp lần sau. Có như thế mới thể hiện sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền thành phố trong nỗ lực xây dựng du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn trong tương lai.