Chờ...

TPHCM ra giải pháp cấp bách tăng cường tiết kiệm điện

VOH - Để đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định trên địa bàn thành phố trong mùa khô năm nay và đẩy mạnh tiết kiệm điện, UBND TPHCM vừa đề ra một số giải pháp.

UBND TPHCM vừa có văn bản gửi các sở ban ngành, UBND quận huyện và thành phố Thủ Đức kiến nghị các giải pháp cấp bách để đẩy mạnh tiết kiệm điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định trên địa bàn TP trong mùa khô.

Đối với khối cơ quan hành chính sự nghiệp, tòa nhà văn phòng, văn bản UBND TPHCM nêu đề xuất giải pháp cán bộ, người dân cần hạn chế mặc áo vest, đồ trang trọng khi làm việc, dự họp.

TPHCM ra giải pháp cấp bách tăng cường tiết kiệm điện 1
Ảnh minh họa: TTO

Các đơn vị khác như trường học, cơ sở đào tạo, cơ sở sản xuất, cơ sở công nghiệp, trung tâm thương mại được đề nghị hạn chế sử dụng 50% thang máy.

Đối với máy lạnh cần để ở mức 26 độ C, mở trễ hơn giờ làm việc 1 tiếng và tắt sớm hơn 1 tiếng. Tắt và hạn chế đèn hành lang, đèn bãi xe.

10 mẹo tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa

Các đơn vị có thể sử dụng máy phát điện dự phòng để chủ động nguồn điện.

Các giải pháp khác  như Hệ thống đèn chiếu sáng giao thông sẽ mở trễ hơn 30 phút và tắt sớm hơn 30 phút so với hiện nay.

Thành phố sẽ giảm 50% chiếu sáng sau 22 giờ tại các tuyến đường ít người qua lại. Đèn quảng cáo được yêu cầu giảm 50% sau 22 giờ, tắt toàn bộ đèn trang trí sau 22 giờ.

Chính sách này được thực hiện từ ngày 16/5 đến 30/6.

Ngoài mục tiêu tiết kiệm điện, các giải pháp còn nhằm ứng phó với nguy cơ thiếu điện năm nay khi hiện tượng El Nino làm cạn kiệt các hồ chứa, hồ thủy điện.