TPHCM sẵn sàng đón kiều bào về dự “Xuân Quê hương” 2017

(VOH) - Chiều 19/1, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm đã chủ trì cuộc họp về tiến độ tổ chức chương trình “Xuân Quê hương” năm 2017.

Chương trình có chủ đề “Thành phố mang tên Bác - Khát vọng ngời sáng”, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, phối hợp với UBND TP tổ chức vào ngày 20/1 (nhằm ngày 23 tháng Chạp).

“Xuân Quê hương” năm nay gồm nhiều hoạt động như dâng hương và thả cá chép theo nghi lễ truyền thống, họp mặt kiều bào. Đặc biệt, Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ chúc Tết kiều bào và đánh trống khai hội xuân. 

Một chương trình giao lưu nghệ thuật cùng chủ đề cũng sẽ được tổ chức tại khuôn viên Hội trường Thống Nhất vào tối 20/1 với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước.

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Truyền hình thành phố, phát thanh trực tiếp trên sóng Đài TNND TPHCM.

Theo báo cáo của các đơn vị, sở ngành có liên quan, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho chương trình đã cơ bản hoàn tất, đảm bảo đón bà con kiều bào an toàn nhưng vẫn ấm cúng, gần gũi.