TPHCM: Sẽ hỗ trợ 1 triệu suất ăn/tháng giúp đỡ người nghèo, người gặp khó khăn do dịch Covid-19

(VOH) - Nhiều đơn vị tại TPHCM hôm nay ký kết thỏa thuận hỗ trợ 1 triệu suất ăn/tháng giúp đỡ người nghèo, người gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Chiều 16/8, tại Trung tâm tiếp nhận, hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 TPHCM đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận phối hợp các đoàn thể thực hiện chương trình an sinh xã hội, giúp đỡ người dân trong diện hộ nghèo và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Lễ ký kết gồm các đoàn thể và các tổ chức là Thành đoàn TPHCM (Ban Mặt trận - An ninh quốc phòng - Địa bàn dân cư Thành đoàn, Hội Doanh nghiệp trẻ Thành phố, Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân); Chương trình “Vòng tay Việt” (gồm Sở Công thương Thành phố - Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, Hội Nữ doanh nhân Thành phố và Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận- PNJ); Chương trình “Sài Gòn thương nhau” (gồm một số Câu lạc  bộ doanh nhân và Liên minh tái chế bao bì Pro Việt Nam) ký thỏa thuận thực hiện chương trình “Vòng tay Việt-Sài Gòn”, hỗ trợ 1 triệu suất ăn/tháng giúp đỡ người nghèo, người gặp khó khăn do dịch Covid-19.

covid-19
Các đơn vị ký kết thỏa thuận hỗ trợ 1 triệu suất ăn/tháng giúp đỡ người nghèo, người gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Theo thỏa thuận được ký, trong tháng 8 và tháng 9, chương trình “Vòng tay Việt-Sài Gòn” cam kết mỗi tháng sẽ trao tặng 1 triệu suất ăn dưới hình thức quà nhu yếu phẩm và suất ăn đã chế biến cho các đối tượng là hộ gia đình khó khăn, hộ nghèo trong hơn 4.000 khu phong tỏa tại Thành phố hiện nay; Công nhân mất việc, người lao động mất thu nhập cần cứu trợ trong thời gian giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid -19; các nhân viên y tế tuyến đầu nếu các bệnh viện, tổ chức y tế có nhu cầu.

Ngoài ra, chương trình cũng sẽ thường xuyên phối hợp với các tổ chức khác có cùng mục đích thiện nguyện, để triển khai các hoạt động thiết thực khác giúp các hộ nghèo, người dân gặp khó khăn bị ảnh hưởng do Covid-19.

Ngay sau lễ ký, đại diện chương trình “Vòng tay Việt-Sài Gòn” đã trao tượng trưng 1 triệu suất ăn trị giá 25 tỷ đồng cho Trung tâm tiếp nhận, hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh Covid -19 Thành phố.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Giám đốc Trung tâm tiếp nhận, hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 Thành phố trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của các đoàn thể, tổ chức đối với người dân Thành phố trong giai đoạn khó khăn hiện nay do tác động của dịch Covid-19.

Bà Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh, 1 triệu suất ăn hỗ trợ người nghèo, người gặp khó khăn của chương trình là một hành động thiện nguyện đầy ý nghĩa, thiết thực chia sẻ những khó khăn của người dân, góp phần cùng Thành phố đảm bảo an ninh xã hội, để không có ai bị bỏ lại phía sau, không để người dân nào bị thiếu đói do dịch bệnh.