TPHCM–Singapore tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực

(VOH) - Trưa 27/10, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan, nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp đón Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong bày tỏ vui mừng quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam – Singapore kể từ khi thiết lập năm 2013 đã phát triển tốt đẹp. Hiện Singapore là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất tại TPHCM với hơn 850 dự án với tổng vốn hơn 9,5 tỷ USD.

Ông Nguyễn Thành Phong mong muốn Singapore hỗ trợ đào tạo cán bộ trong các lĩnh vực quản lý đô thị, công nghệ sinh học, thương mại điện tử… Ngoài ra, TP cũng kêu gọi đầu tư vào các lĩnh vực như môi trường, quản lý nguồn nước, xử lý rác thải thành năng lượng và cơ sở hạ tầng.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong hy vọng chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan sẽ kêu gọi các doanh nghiệp Singapore vào các lĩnh vực TP quan tâm.

Bộ trưởng Ngoại giao Singapore cho rằng, TPHCM là thị trường đầu tư hấp dẫn, đầy triển vọng. Chính vì vậy Singapore đã trở thành nhà đầu tư lớn ở Việt Nam và đứng đầu tại TP cho thấy tiềm năng hợp tác ngày càng phát triển và sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Singapore đầu tư vào Việt Nam cũng như TP trong thời gian tới.

Bộ trưởng Vivian Balakrishnan cho biết Singapore mong muốn thu hút các nhà đầu tư TP đến với Singapore trong các lĩnh vực doanh nghiệp TP có thế mạnh và Singapore có nhu cầu.