TPHCM: Sớm giải quyết các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp bất động sản

(VOH) - Sở Xây dựng được giao phối hợp với các cơ quan chức năng phân loại từng nhóm vướng mắc để giải quyết từng trường hợp.

Sau Hội nghị gặp gỡ và trao đổi giữa lãnh đạo chính quyền TPHCM với doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, UBND TPHCM chỉ đạo các sở-ngành liên quan sớm đề xuất giải quyết các khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp bất động sản.


Một dự án bất động sản tại TPHCM. Ảnh: Minh Phương. 

Theo đó, đối với các vướng mắc liên quan đến sự bất cập, xung đột giữa các quy định trong quy trình thủ tục thực hiện đầu tư xây dựng các dự án nhà ở, UBND TP sẽ kiến nghị Trung ương tháo gỡ.

Đối với các vướng mắc khó khăn của các doanh nghiệp bất động sản còn hồ sơ đang tồn đọng, chưa xem xét giải quyết tại các sở-ngành có liên quan, Sở Xây dựng được giao phối hợp với các cơ quan chức năng phân loại từng nhóm vướng mắc để giải quyết từng trường hợp.

Đối với các công trình, dự án trọng điểm đăng ký phong trào thi đua năm 2020 và phát động đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp của khối đô thị, UBND TP sẽ xem xét duyệt từng nội dung.

Trao thưởng cho tập thể và cá nhân tham gia chữa cháy và cứu hộ khu chợ Hạnh Thông Tây - Tập thể đội Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và 7 cá nhân đã được khen thưởng vì thành tích cứu chữa vụ cháy chợ Hạnh Thông Tây chiều 28/2/2020
Dịch bệnh Covid-19 ngày 4/3: Tại TPHCM, 5 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm – Tại TPHCM, trong 59 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, 54 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính. Hiện còn 5 trường hợp đang chờ kết quả.