Trao thưởng cho tập thể và cá nhân tham gia chữa cháy và cứu hộ khu chợ Hạnh Thông Tây

(VOH) - Tập thể đội Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và 7 cá nhân đã được khen thưởng vì thành tích cứu chữa vụ cháy chợ Hạnh Thông Tây chiều 28/2/2020

Ủy ban nhân dân quận Gò Vấp đã trao thưởng cho tập thể và 7 cá nhân của Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) công an quận có thành tích xuất sắc trong công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong vụ cháy khu vực chợ Hạnh Thông Tây vào chiều ngày 28/2/2020.

Sáng ngày 5/3, tại trụ sở Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận Gò Vấp, UBND quận Gò Vấp đã tổ chức trao thưởng tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cứu chữa và cứu nạn, cứu hộ vụ cháy tại địa chỉ số 679/7(số cũ: C24 khu phố chợ Hạnh Thông Tây), hẻm 679, đường Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp.

Tại buổi lễ trao thưởng, ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND quận Gò Vấp đã biểu dương tập thể Đội và cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận với tinh thần, trách nhiệm cao đã không ngại khó khăn, nguy hiểm, mưu trí, dũng cảm, áp dụng kỹ chiến thuật hợp lý, hiệu quả, khống chế và bảo vệ không cho cháy lan ra các nhà, sạp xung quanh chợ. Qua đó, góp phần bảo vệ an toàn tính mạng và giảm thiệt hại về tài sản cho nhân dân trong vụ cháy.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND quận Gò Vấp trao thưởng cho tập thể Đội Cảnh sát PCCC và CNCH của quận và 7 cá nhân.

Trước đó, vào khoảng 13 giờ ngày 28/2/2020, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận Gò Vấp nhận tin báo cháy tại địa chỉ C24 khu chợ Hạnh Thông Tây, phường 11, quận Gò Vấp. Đơn vị đã nhanh chóng điều động lực lượng và phương tiện đến hiện trường để dập lửa, ngăn không để cháy lan sang khu vực, các căn nhà bên cạnh. Đồng thời, tổ chức cứu người bị nạn trong đám cháy. Phát hiện có người bị mắc kẹt tại tầng 3 căn nhà, cán bộ, chiến sỹ đã không ngại nguy hiểm, tiếp cận từ căn nhà bên cạnh phun nước làm mát, đồng thời từ tầng thượng của căn nhà bị cháy leo xuống trấn an, động viên tinh thần và đưa người bị nạn xuống đất an toàn.

Tham gia chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu chợ Hạnh Thông Tây còn có sự hỗ trợ và phối hợp tích cực của Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận 12, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an Thành phố, Cảnh sát giao thông Công an quận Gò Vấp, ban ngành địa phương và nhiều người dân, tiểu thương tại chợ.

Một bé gái chào đời trong khu cách ly phòng ngừa dịch COVID-19 ở Hà Nội - (VOH) – Sáng nay 5/3, một bé gái vừa chào đời khỏe mạnh tại khu cách ly phòng ngừa dịch COVID- 19 thuộc huyện Thạch Thất, Hà Nội.