TPHCM: Tạm dừng xe khách liên tỉnh đến - đi từ TP Đà Nẵng

(VOH) - Ngày 28/7, Sở GTVT TPHCM cho biết sẽ tạm dừng hoạt động xe khách liên tỉnh đến - đi từ TP Đà Nẵng.

Sở GTVT TPHCM cho biết sẽ tạm dừng hoạt động vận chuyển vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của các xe hợp đồng, xe du lịch đến từ TP Đà Nẵng vào TPHCM và ngược lại.

Trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia nước ngoài của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phòng chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm nhu yếu phẩm cần thiết, xe vận chuyển chở nguyên vật liệu sản xuất hàng hóa vẫn được hoạt động.

Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định, liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch có hành trình đi qua TP Đà Nẵng không được dừng đỗ tại TP Đà Nẵng để đón trả khách.

Các hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động của xe hợp đồng, xe du lịch không qua TP Đà Nẵng vẫn thực hiện bình thường.

TPHCM: Tạm dừng xe khách liên tỉnh đến - đi từ TP Đà Nẵng

TPHCM sẽ tạm dừng xe khách liên tỉnh đến - đi từ TP Đà Nẵng. Ảnh: SGGP

Đồng thời, Sở GTVT TPHCM cũng đưa ra một số biện pháp để phòng chống dịch Covid-19 như trang bị dung dịch rửa tay, dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách.

Các hãng xe yêu cầu hành khách trước khi lên phương tiện phải khai báo y tế điện tử bắt buộc tại nhà, chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện khai báo y tế điện từ; kiểm tra thân nhiệt; sát khuẩn tay.

Tất cả người điều khiển phương tiện, tiếp viên người phục vụ và hành khách phải luôn đeo khẩu trang trong khu vực nhà ga, bến tàu, bến xe...

Theo bản tin lúc 6 giờ ngày 29/7 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết, Đà Nẵng đã có thêm 8 ca bệnh dương tính, nâng số ca bệnh tại Việt Nam lên 446.

Trong 8 ca Covid-19 mới, có 4 ca liên quan Bệnh viện Đà Nẵng, còn lại liên quan Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng và Bệnh viện Giao thông vận tải.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng, Sở Y tế TPHCM ngày 28/7 đã kích hoạt hệ thống y tế, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, căn cứ các văn bản chỉ đạo của của Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân Thành phố, Sở Y tế TPHCM đã phát hành văn bản yêu cầu tất cả các bệnh viện và các cơ sở khám, chữa bệnh tăng cường các biện pháp kiểm soát lây nhiễm, tăng cường tầm soát và chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với đối với người bệnh và nhân viên y tế có biểu hiện nghi ngờ, kể cả trường hợp có tiền sử dịch tễ chưa rõ ràng để phát hiện sớm ca bệnh, cách ly kịp thời.

Yêu cầu các cơ sở y tế không được từ chối tiếp nhận khám chữa bệnh với người bệnh trở về từ Đà Nẵng - Sở Y tế TPHCM hôm nay (28/7) đã kích hoạt hệ thống y tế, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh COVID-19.

N.T (tổng hợp)