TPHCM: Tăng biên chế công chức cho ba phường Bình Hưng Hòa A, Hiệp Bình Chánh và Hiệp Thành

VOH - UBND TPHCM bổ sung 1 phó chủ tịch và 4 công chức cho phường Bình Hưng Hòa A (quận Bình Tân), phường Hiệp Bình Chánh (TP Thủ Đức), Hiệp Thành (quận 12).

UBND TPHCM vừa có quyết định về giao biên chế công chức hành chính làm việc tại UBND phường, thực hiện chính quyền đô thị giai đoạn 2024-2026 theo Nghị quyết 98.

Theo đó, có 1.200 biên chế phân bổ cho 80 phường thuộc diện sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023-2030.

Đồng thời giao 2.765 biên chế cho 169 phường giai đoạn 2024-2026, 2.535 biên chế giao trong quý 1/2024.

pbinhhunghoa-nhh00138-read-only-1678935714609458302756-1715935906032532430651
Cán bộ công chức UBND phường Bình Hưng Hòa A (Q.Bình Tân, TPHCM) giải quyết thủ tục hành chính cho người dân - Ảnh: TTO

Từ ngày 1/4/2024 sẽ bổ sung 39 phó chủ tịch UBND phường tăng thêm theo quy định Nghị quyết 98 và 191 biên chế tăng thêm cho phường theo quy mô dân số, hoạt động kinh tế và đặc điểm địa bàn.

UBND TPHCM giao các quận và TP Thủ Đức phân bổ, bố trí, sử dụng biên chế công chức làm việc tại phường theo quy định trên.

Sở Tài chính chịu trách nhiệm hướng dẫn các địa phương rà soát việc quỹ tiền lương và tham mưu UBND bổ sung quỹ tiền lương cho các phường được bổ sung biên chế.

Theo quyết định này, các phường có dân số trên 100.000 người như Hiệp Bình Chánh - TP Thủ Đức (103.200 dân), phường Hiệp Thành - quận 12 (106.500 dân) và phường đông dân nhất Bình Hưng Hòa A - quận Bình Tân (120.200 dân) được tăng 1 phó chủ tịch và 4 công chức.

Phường từ 30.000 dân trở lên được tăng thêm 1 công chức. Phường từ 50.000 người trở lên được tăng thêm 1 phó chủ tịch UBND và 2 công chức.

Phường nếu có từ 2.000 cơ sở sản xuất, kinh doanh trở lên hoạt động trên địa bàn, hoặc có từ 200 cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện trở lên được tăng thêm 1 công chức. Phường có diện tích tăng thêm 100% so với diện tích theo quy định cũng được tăng thêm 1 công chức.

Bình luận