TPHCM: Tăng cường tuần tra, xử lý trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán 2021

(VOH) –  Công an TPHCM tập trung tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ… nhằm góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông.

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt CATP đã chủ động triển khai thực hiện một số nội dung trọng tâm như:

Tập trung thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; Công văn số 88-CV/TU ngày 26/01/2021 của Thành ủy về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố....

CSGT đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực Bến xe.

CSGT đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực Bến xe. 

Tăng cường tuần tra kiểm soát những nơi có nguy cơ cao lây nhiễm như nhà ga, sân bay, bến xe, siêu thị, trường học, doanh nghiệp, nhà máy, khu chế xuất, khu công nghiệp, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép. Phối hợp với các lực lượng chức năng tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao cảnh giác, thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước trong phòng, chống dịch bệnh.Tổ chức tốt công tác nắm tình hình, đảm bảo trật tự an toàn xã hội – giao thông; bảo vệ tuyệt đối an toàn các các lễ hội, các điểm bắn pháo hoa, nơi tham quan, du lịch, khu vui chơi, giải trí.

Đồng thời, tập trung tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp công tác nhằm góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, hạn chế đến mức thấp nhất ùn tắc giao thông; tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông; ngăn chặn kịp thời, kiên quyết xử lý triệt để các đối tượng tụ tập, cỗ vũ, chạy xe gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, không để xảy ra đua xe trái phép trên địa bàn thành phố.

Chủ động đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông; đảm bảo giao thông thông suốt đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa, bảo đảm đi lại thuận tiện an toàn cho người dân trước và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát hỗn hợp đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố (Tổ công tác 363) nhằm đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trên địa bàn thành phố nhất là các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông.

Công an TPHCM đề nghị người dân khi tham gia giao thông phải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật, đặc biệt khi đã uống rượu, bia thì tuyệt đối không điều khiển phương tiện nhằm tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Nếu đã sử dụng rượu, bia thì sử dụng các phương tiện công cộng hoặc nhờ người khác chở.