Chờ...

TPHCM: Tăng cường xử phạt các hành vi vi phạm giao thông qua thiết bị công nghệ

(VOH) - Người vi phạm sẽ được xem hình ảnh, kết quả ghi thu được về hành vi vi phạm nếu đã có hình ảnh, kết quả ghi thu được.

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt mới đây cho biết nhằm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ; nâng cao hiệu quả công tác, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh; Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt tập trung xử lý các hành vi vi phạm phát hiện thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tổ công tác lưu giữ hình ảnh các phương tiện vi phạm giao thông.
Tổ công tác lưu giữ hình ảnh các phương tiện vi phạm giao thông.

Các Tổ công tác thuộc Phòng tiến hành tuần tra kiểm soát 24/24 giờ trên các tuyến đường, đặc biệt tại các khu vực trọng điểm, các điểm đen thường xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông và tập trung vào các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông như: Dừng, đỗ không đúng quy định; lưu thông đường cấm, khu vực cấm; lưu thông ngược chiều; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.

Người vi phạm sẽ được xem hình ảnh, kết quả ghi thu được về hành vi vi phạm nếu đã có hình ảnh, kết quả ghi thu được tại thời điểm đó; nếu chưa có thì người vi phạm sẽ xem hình ảnh, ghi thu được khi đến xử lý vi phạm tại trụ sở đơn vị. Trường hợp không dừng ngay được phương tiện giao thông để kiểm soát, xử lý thì cán bộ chiến sỹ ghi nhận lại hình ảnh vi phạm, chuyển cho bộ phận trích xuất hình ảnh để hoàn thiện hồ sơ, gửi thông báo cho chủ phương tiện, yêu cầu chủ phương tiện đến trụ sở Đội Chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông để phối hợp giải quyết vụ việc theo đúng quy định.

Phát hiện 287 vụ, điều tra, làm rõ 200 vụ phạm tội về trật tự xã hội

Cổng thông tin điện tử Bộ Công an cho biết, trong tuần 05/3/2022 – 10/3/2022, Công an các đơn vị, địa phương đã phát hiện 287 vụ, điều tra, làm rõ 200 vụ phạm tội về trật tự xã hội, tạm giữ 271 đối tượng (trong đó có 07 vụ cố ý gây thương tích; 02 vụ chống người thi hành công vụ tại Hà Nội, Thừa Thiên – Huế; 10 vụ cướp tài sản tại Hà Nội (03 vụ), Quảng Ninh (02 vụ), Phú Yên, Bình Thuận; Bắc Ninh; Quảng Bình; Gia Lai…); khám phá thành công nhiều chuyên án lớn về ma túy.

Lực lượng Công an xã đã phát hiện 154 vụ phạm tội và vi phạm pháp luật; bắt, xử lý 381 đối tượng (trong đó có 11 vụ trộm cắp tài sản, 76 vụ đánh bạc, 27 vụ liên quan đến ma túy…).

Công an thành phố Thái Nguyên kiểm đếm tang vật.
Công an thành phố Thái Nguyên kiểm đếm tang vật

Công an các tỉnh, thành phố: Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Sơn La, Thanh Hóa, Lâm Đồng, Hải Dương, Hà Tĩnh, Bình Thuận, TP. Hồ Chí Minh, Cao Bằng, Bắc Ninh, Đồng Tháp đã vận động, thu hồi 13 khẩu súng, 309 viên đạn, 1,5kg pháo nổ, 160kg đạn chì, 03 bộ máy để sản xuất đạn súng săn, 700kg nguyên liệu chì và quặng chì để sản xuất súng đạn và một số vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ…

Đáng chú ý, Công an tỉnh Điện Biên cho biết, một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh, xuyên quốc gia với số lượng lớn vừa được triệt phá, bắt giữ 04 đối tượng, thu giữ 228.000 viên có trọng lượng hơn 21kg ma túy tổng hợp. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để đấu tranh làm rõ.