Nhiều hoạt động thúc đẩy “Đa dạng, Bình đẳng, Hòa nhập”

(VOH) - Sự kiện thúc đẩy Đa dạng, Bình đẳng, Hòa nhập (DEI) được Liên minh các Hiệp hội Thương mại của các quốc gia tại Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Sự kiện lần đầu tiên được tổ chức dưới sự hợp tác giữa liên minh không chính thức gồm các Hiệp hội tiên phong trong việc thúc đẩy Đa dạng, Bình đẳng, Hòa nhập, bao gồm: AmCham, AusCham, BritCham, CanCham và EuroCham, với sự hỗ trợ và điều phối từ Ủy ban Nữ lãnh đạo (Women in Leadership Committee) của AmCham và Ủy ban Phụ nữ (Women in Business Committee) của EuroCham.

Tại sự kiện, lãnh đạo của các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam đã trao đổi và thảo luận về cách thức các công ty có thể xây dựng chính sách Đa dạng, Công bằng và Hòa nhập như một sứ mệnh kinh doanh, cũng như đưa ra những phương pháp thực tiễn mà các doanh nghiệp có thể áp dụng để đưa Đa dạng, Công bằng và Hòa nhập từ chiến lược thành hành động.

Nhiều hoạt động thúc đẩy “Đa dạng, Bình đẳng, Hòa nhập” 1
Lãnh đạo của các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam cam kết tích cực tăng cường sự tham gia của các diễn giả nữ tại các sự kiện và các chương trình tọa đàm trong nước.

Bà Mary Tarnowka, Giám đốc điều hành Amcham Việt Nam cho biết: “Một trong những giá trị cốt lõi của AmCham là Đoàn Kết. Chúng tôi thúc đẩy sự đoàn kết bằng cách hài hoà và đa dạng của các thành viên và đại diện cho lợi ích của các thành viên bằng một tiếng nói thống nhất. Đó cũng là một phần quan trọng trong tầm nhìn của chúng tôi. Chúng tôi cam kết hướng tới sự đa dạng, bình đẳng, hòa nhập và các giá trị về môi trường, xã hội và quản trị, đồng thời hướng tới mục tiêu trở thành một cộng đồng mà các doanh nghiệp muốn gia nhập.”

Một trong những điểm nổi bật của sự kiện là sự ra đời của Panel Pledge, một sáng kiến từ Úc về bình đẳng giới tại các sự kiện, diễn đàn chuyên nghiệp, được xem là một bước tiến quan trọng giúp đạt được mục tiêu thúc đẩy bình đẳng giới. Theo đó, các nhà lãnh đạo của năm hiệp hội sáng lập đồng tổ chức sự kiện, cùng với các vị Tổng lãnh sự của các quốc gia có mặt tại sự kiện, lãnh đạo của các doanh nghiệp... đã ký vào bản cam kết Panel Pledge Việt Nam.

Với việc tham gia vào Panel Pledge Việt Nam, các thành viên cam kết sẽ tích cực tăng cường sự tham gia của các diễn giả nữ tại các sự kiện, các buổi tọa đàm, các hội nghị hoặc diễn đàn công cộng, đồng thời cam kết trao đổi với các nhà tổ chức sự kiện về thành phần diễn giả, đề xuất các diễn giả nữ (hoặc nam giới, khi thích hợp) và tạo tư duy tích cực về việc tham gia của phụ nữ trong tất cả các chương trình nghị sự.

Cũng tại sự kiện, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có những đóng góp nổi bật trong việc thúc đẩy Đa dạng, Bình đẳng, Hòa nhập tại Việt Nam đã tham gia vào buổi tọa đàm, chia sẻ cùng với các khách mời. Các nhà lãnh đạo đã trao đổi những quan điểm đa dạng, dẫn dắt các cuộc thảo luận sôi nổi và chia sẻ về những dự án DEI nổi bật đã và đang thực hiện tại tổ chức cũng như những địa phương nơi doanh nghiệp hoạt động.

Ông Sai Ramana Ponugoti, Tổng giám đốc P&G Việt Nam – doanh nghiệp tiên phong về thúc đẩy Đa dạng, Bình đẳng, Hòa nhập tại Việt Nam trong những năm qua - chia sẻ tại sự kiện: “Bình đẳng & Hòa nhập (Equality & Inclusion- E&I) đã và đang là chiến lược trọng tâm của P&G trong nhiều năm qua. Cam kết của chúng tôi đối với E&I bắt nguồn từ mục tiêu đóng góp cho phát triển và góp phần xây dựng cuộc sống tốt đẹp, đồng thời đề cao sự tôn trọng và đảm bảo mọi người đều cảm thấy được lắng nghe, có giá trị và được là chính mình thông qua chính sách bình đẳng giới, sự công nhận cộng đồng LGBTQ+, người khuyết tật và nhân viên có người phụ thuộc khuyết tật, bình đẳng sắc tộc và màu da. Chúng tôi thực sự tin tưởng rằng, bằng cách ủng hộ một nền văn hóa hòa nhập, nỗ lực xóa bỏ thành kiến và đóng vai trò là người đại diện cho tiếng nói bình đẳng, chúng tôi sẽ tạo động lực để mọi người có thể giải quyết vấn đề và mở ra các giải pháp tốt hơn giúp tăng trưởng và tạo ra giá trị cho nhân viên, thương hiệu, đối tác, cũng như cho cộng đồng”.

Tại Việt Nam, hiện thực hóa cam kết của tập đoàn trong công cuộc kiến tạo nên một thế giới bình đẳng hơn, P&G đã luôn tiên phong đồng hành cùng sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam, xây dựng môi trường bình đẳng và hòa nhập với các nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới, hỗ trợ cộng đồng LGBTQ+, người khuyết tật.