TPHCM - Tiếp nhận hơn 5.714 tỷ đồng để hỗ trợ chăm lo cho người dân

(VOH) - Trong năm 2021, Quỹ “Vì người nghèo” đã vận động hơn 184,7 tỷ đồng, Quỹ Cứu trợ với hơn 4,2 tỷ đồng, Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” hơn 17,2 tỷ đồng...

Sáng nay 29/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức hội nghị sơ kết công tác vận động, tiếp nhận và quản lý Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Vì biển, đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc”, Quỹ Cứu trợ, nguồn tiền, hàng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và hoạt động Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 TP năm 2021.

TPHCM - Tiếp nhận hơn 5.714 tỷ đồng để hỗ trợ chăm lo cho người dân 1
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải tặng Bằng khen cho các tập thể.

Báo cáo tại hội nghị, năm 2021, Quỹ “Vì người nghèo” đã vận động hơn 184,7 tỷ đồng, Quỹ Cứu trợ với hơn 4,2 tỷ đồng, Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” hơn 17,2 tỷ đồng, nguồn ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 hơn 4.687,8 tỷ đồng và Trung tâm An sinh TP hỗ trợ hơn 2,7 triệu túi an sinh với trị giá hơn 821,3 tỷ đồng.

Qua đó, đã tổ chức các hoạt động chăm lo cụ thể như: Quỹ “Vì người nghèo” hơn 176,9 tỷ đồng, Quỹ Cứu trợ với hơn 22 tỷ 563 triệu đồng, Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” hỗ trợ hơn  39,8 tỷ đồng, nguồn ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 hỗ trợ hơn 4.349,2 tỷ đồng và Trung tâm An sinh TP đã hỗ trợ hơn 2,7 triệu túi an sinh với trị giá hơn 821,3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, đã có nhiều mô hình, giải pháp hay được triển khai thực hiện đạt kết quả cao như ATM gạo, gian hàng 0 đồng, túi thuốc F0, chuyến xe nghĩa tình, Oxy tình thương, bếp yêu thương cung cấp những suất cơm miễn phí, hỗ trợ vận chuyển bệnh nhân F0, chương trình 2 triệu túi an sinh…..

Nhìn lại chặng đường vừa qua, bà Tô Thị Bích Châu - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cho biết: “Năm qua là một năm hết sức khó khăn, có những doanh nghiệp không chỉ khó khăn mà thậm chí phải đóng cửa nhưng vẫn chia sẻ với nhân dân TPHCM và các tỉnh, hoặc những nơi còn khó khăn.

Chúng tôi rất cảm động và luôn luôn phải quản lý, giữ gìn và phân phối cho đúng đối tượng, đúng mục đích để cùng nhau hỗ trợ cho người dân để động viên người dân vá các lực lượng kịp thời, đúng quy định”.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Vì biển, đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc”, Quỹ Cứu trợ, nguồn tiền, hàng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.