TPHCM tiếp nhận hơn 55 tỷ đồng chăm lo Tết cho người nghèo

(VOH) - Chăm lo tết cho người nghèo, đặc biệt là những người gặp khó khăn do dịch bệnh covid-19 là cuộc vận động lớn do Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TPHCM khởi xướng.

Cuộc vận động đã nhanh chóng nhận được sự chung tay từ các doanh nghiệp, tổ chức xã hội, cá nhân.

Hơn 55 tỷ đồng ủng hộ quà Tết nguyên đán Nhâm Dần cho những người gặp khó khăn vì dịch bệnh Covid - 19 đã được các doanh nghiệp, tổ chức xã hội trao tặng đến Quỹ vì người nghèo TPHCM vào sáng nay 20/12.

Trong đó, Công ty cổ phần bảo trợ tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn và công ty cổ phần đầu tư Times Square Việt nam đóng góp 30 tỷ đồng.

TPHCM tiếp nhận hơn 55 tỷ đồng chăm lo Tết cho người nghèo 1
Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM và bà Tô Thị Bích Châu – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TPHCM tiếp nhận ủng hộ kinh phí để chăm lo Tết cho người nghèo. 

Ngoài ra, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TPHCM, PNJ phối hợp Hội nữ doanh nhân TPHCM cùng các đơn vị đồng hành cũng tổ chức Siêu thị Mini Tết 0 đồng đóng góp kinh phí là 7,5 tỷ đồng để chăm lo cho công nhân lao động tại các nơi có nhiều công nhân lao động.

Bà Tô Thị Bích Châu – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TPHCM khẳng định: Đây là chương trình ý nghĩa hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ "Đón tết vui tươi, đầm ấm, để không ai bị bỏ lại phía sau" đặc biệt là trong bối cảnh chính các doanh nghiệp cũng chịu thiệt hại không nhỏ từ dịch bệnh.

Từ sự chung tay này, TPHCM sẽ chăm lo tết nguyên đán cho với suất quà trị giá 1 triệu đồng/trường hợp. Bà Tô Thị Bích Châu cho biết thêm, đại dịch vừa qua, tất cả doanh nghiệp, người dân đã dốc hết sức vượt qua đại dịch này, Tết đến, chúng ta lại cùng chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn để mỗi người dân, mỗi gia đình có được cái Tết ấm cúng ý nghĩa : “Hôm nay hết sức cảm động khi chúng tôi nhận được sự hỗ trợ của doanh nghiệp dù nhiều doanh nghiệp mới mở cửa lại hoặc một số mới chỉ khởi động lại sau đại dịch nhưng vẫn rất nhiệt tình. Không những vậy họ còn vận động bạn bè hỗ trợ cho quỹ… Chúng tôi hi vọng qua các hoạt động này kêu gọi tất cả tầng lớp nhân dân TP chung tay đóng góp, mỗi người 1 ít, từ hành động nhỏ mang ý nghĩa lớn để giúp mỗi người, mỗi nhà, mỗi gia đình khó khăn vượt qua để có mùa xuân ấm áp, ý nghĩa”. 

Tham dự lễ tiếp nhận, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM cho biết, như mọi năm, Thành phố sẽ tổ chức các đoàn đến thăm bà con với kèm những món quà và lời chúc để chia sẻ với tình cảm nồng ấm đúng với tinh thần Thành phố nghĩa tình: “Thành phố sẽ sử dụng nguồn hỗ trợ này có ý nghĩa và hiệu quả nhất đến người dân TP. Chúng tôi mong muốn tất cả người dân TP có một cái Tết vui và tinh thần phấn khởi cho năm 2022 an bình và phát triển tốt hơn. TP cũng chuẩn bị quỹ vì người nghèo và tất cả các quỹ khác để đảm bảo tất cả người dân của TP được quan tâm, chăm sóc đầy đủ”.