TPHCM tiếp nhận thêm 21,5 tỷ đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19

(VOH) - Ngày 16/6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP- Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố tổ chức lễ tiếp nhận kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 16/6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố - Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố tổ chức lễ tiếp nhận kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. 

Chủ trương xã hội hóa vaccine giảm thiểu áp lực cho ngân sách là chủ trương ý nghĩa, đúng đắn của Chính phủ và đang tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của người dân và doanh nghiệp, các tổ chức đoàn thể để chiến thắng dịch bệnh trong thời gian sớm nhất. 

Tại buổi lễ, 57 tổ chức, cá nhân tại TPHCM đăng ký ủng hộ hơn 21,5 tỷ đồng, cụ thể như: Công ty TNHH thương mại Cao Đại Tín Hakawa Việt Nam trao tặng 30 gường y tế cho các bệnh viện trị giá 567 triệu đồng; Công ty Cổ phần đầu tư Bảo Minh Tín trao tặng 50.000 khẩu trang vải kháng khuẩn trị giá 400 triệu đồng. Công ty Nam Long ủng hộ 5 tỷ đồng; Công ty Cổ phần đầu tư Thương mại SMC ủng hộ 1 tỷ đồng; Công ty Cổ phần giao nhận và vận chuyển In Do Trần (tập đoàn ITL) ủng hộ 1,5 tỷ đồng mua vaccine phòng chống dịch Covid -19…

Chia sẻ với phóng viên, ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc nhân sự Công ty Cổ phần Thuận Hải cho biết, trong đợt này, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố, công ty đã đóng góp 01 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng chống Covid -19 để góp vào nguồn lực mua và sản xuất vaccine phòng dịch: “Doanh nghiệp rất quan tâm phòng chống dịch để ổn định sản xuất kinh doanh nên DN rất ủng hộ, đồng thời có kế hoạch dành một khoản ngân sách để mua vaccine cho cán bộ, nhân viên để ổn định công việc.

Nếu không thì ở trong các KCX, các xưởng sản xuất anh em làm việc rất khó khăn, đi làm việc một nửa và ở nhà 1 nửa, làm đình trệ công việc. Vì vậy, rất mong các cơ quan nhà nước có kế hoạch phòng chống dịch tốt và tiêm phòng vaccine sớm”.

TPHCM: tiếp nhận thêm 21,5 tỷ đồng đăng ký ủng hộ mua vắc xin phòng Covid-19 1

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu và Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Phan Kiều Thanh Hương tiếp nhận 1 tỷ đồng kinh phí ủng hộ Quỹ vaccine của Công ty MIBS.

Theo ông Trần Nguyễn Thiên Chương, Giám đốc Công ty MIBS, đơn vị vừa ủng hộ 1 tỷ đồng kinh phí mua vaccine phòng Covid-19 cho rằng, việc huy động nguồn lực với chủ trương xã hội hóa vaccine là một việc làm cần thiết, để mọi người dân đều được tiêm vaccine và lao động sản xuất trở lại bình thường thì phải đạt được miễn dịch cộng đồng nhanh nhất có thể: “Việt Nam chúng ta là một đất nước có truyền thống đoàn kết sắt son thì không có khó khăn nào không thể vượt qua. Tập thể Công ty MIBS chúng tôi vô cùng cảm động, biết ơn và tin tưởng vào sức mạnh của con người Việt Nam khi có hàng chục ngàn cán bộ chiến sỹ cũng như các tình nguyện viên ngày đêm bám sát điểm nóng vì vậy công ty chúng tôi muốn gửi một phần kinh phí tới Quỹ để ủng hộ về mặt tinh thần, vật chất cho các chiến sỹ của chúng ta ngày đêm bảo vệ tính mạng của đất nước và nhân dân để cuộc sống được trở lại bình thường như trước đây”.

TPHCM: tiếp nhận thêm 21,5 tỷ đồng đăng ký ủng hộ mua vắc xin phòng Covid-19 2
Cán bộ, viên chức Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM và thính giả ủng hộ kinh phí 100 triệu đồng mua vaccine Covid -19

Ghi nhận những nỗ lực đóng góp về mặt tài chính bên cạnh công tác đồng hành cùng đội ngũ tuyến đầu, bà Tô Thị Bích Châu , Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố cho biết: Thời gian qua nhân dân TPHCM đã có sự quan tâm rất đặc biệt đối với các lực lượng phòng chống dịch.

Đến nay TP đã tiếp nhận các khoản tài trợ gần 2.300 tỷ đồng và được chi thành hai nguồn: Thứ nhất là ủng hộ để mua vaccine, thứ hai là người dân ủng hộ để chăm lo cho các đối tượng bao gồm tiền mặt, lương thực, thực phẩm và trang thiết bị, vật phẩm....và vừa rồi Chính phủ cũng đã đồng ý cho TPHCM tự chủ về việc mua và tiêm vaccine:

“Đó là một thông tin rất vui và tôi tin đồng bào TP cũng đang rất trông đợi. TP cũng đang xây dựng một quy chế làm sao tiếp cận được nguồn vaccine nhanh nhất, sớm nhất.

TP sẽ có quy chế tiêm cho đối tượng nào, gồm 11 đối tượng và chúng ta bổ sung trong thực tiễn, ví dụ như công nhân lao động để các doanh nghiệp kịp thời sản xuất”.

covid-19
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu và Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Phan Kiều Thanh Hương gửi thư cám ơn các cá nhân, doanh nghiệp

Cùng ngày, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố - Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố đã tiếp tiếp nhận kinh phí 100 triệu đồng ủng hộ mua vaccine phòng chống dịch Covid-19 do cán bộ, viên chức Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM và thính giả nghe Đài ủng hộ.

Tại buổi tiếp, ông Ngô Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố cảm ơn tập thể cán bộ, viên chức Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM dù khó khăn, vẫn tiếp tục chia sẻ ủng hộ kinh phí mua vaccine phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời ông cũng cho biết, Thành phố đã xây dựng quy chế để tiếp cận nguồn vaccine nhanh và sớm nhất để người dân yên tâm.