10 tấn rau củ quả hỗ trợ người dân chống dịch Covid-19

(VOH) - Hội Chữ thập đỏ Quận 8, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 và các mạnh thường quân đã trao hơn 700 suất quà trị giá trên 1 tỷ đồng tặng các hộ dân hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Chia sẻ được những khó khăn của người dân, những người yếu thế trong xã hội, với sự đồng hành của Ban Trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam Quận 8, Hội Chữ thập đỏ Quận 8 và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8 đến từng địa phương, khu vực phong tỏa, cách ly, để thăm hỏi lực lượng trực chốt, gửi gắm những tình cảm của các tự viện, các mạnh thường quân và trao hơn 700 suất quà trị giá trên 1 tỷ đồng tặng các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

10 tấn rau củ quả hỗ trợ người dân chống dịch 1
Thượng tọa Thích Huệ Công - Trụ trì chùa Long Hoa trao tặng bảng tượng trưng 10 tấn rau củ quả đến lãnh đạo Hội chữ thập đỏ và lãnh đạo địa phương có bà con nghèo tại khu vực cách ly trên địa bàn.

Bên cạnh đó, những gian hàng “0 đồng” đã được lan tỏa dần đến từng địa phương, từng khu vực phong tỏa, cách ly, Thượng tọa Thích Huệ Công – Trụ trì chùa Long Hoa, Quyền Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 8, Trưởng ban Ban bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 đã hỗ trợ 10 tấn rau củ quả, trị giá 50 triệu đồng, số rau củ quả này sẽ được chuyển đến các phường vào sáng mỗi ngày nhằm giúp người dân tại các khu vực cách ly có bữa ăn tươm tất và an tâm chống dịch.

Thượng tọa Thích Huệ Công cho biết: “Các tiểu thương biết mình mua rau hỗ trợ nhân dân vùng dịch, vùng phong tỏa cách ly đã bán với giá rẻ hơn và còn hỗ trợ thêm 500kg rau củ mỗi ngày. Mỗi ngày sẽ có 1,5 tấn rau củ quả hỗ trợ cho người dân”.

10 tấn rau củ quả hỗ trợ người dân chống dịch 2
Gian hàng rau củ quả tươi xanh được chuẩn bị sẵn để phục vụ trao tặng đến người dân nghèo tại khu vực cách ly. 

Đồng hành suốt 17 đợt hỗ trợ vừa qua tại các khu vực cách ly, ông Trần Viết Tuấn – Phó Chủ tịch Hội kể lại: “Một lần trong lúc thăm hỏi lực lượng trực chốt, chứng kiến một người phụ nữ nhờ ai đó ở bên ngoài gửi đến 02 hộp canh, hỏi ra mới biết mấy ngày nay chị và gia đình chỉ ăn lương thực là cơm, mì và đồ hộp. Nay chỉ cần vài ngọn bí, đọt lang hay ít rau má là mừng lắm rồi.

Chị phấn khởi cho biết, từ ngày mai và những ngày sau nữa khu vực này sẽ được tặng rau củ quả vậy là các hộ nghèo an tâm vượt qua hết thời gian cách ly”.

Thượng tọa Thích Lệ Quang – Trụ trì chùa Vạn Liên, Phó ban Ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 trao 30 suất quà gồm những nhu yếu phẩm trị giá 11 triệu đồng hỗ trợ 30 hộ dân tại hẻm 732 Phạm Thế Hiển, Phường 4, Quận 8 phong tỏa cách ly. Trước đó Đại đức Thích Thiện Quy – Trụ trì chùa Linh Bửu cũng trao 100 phần quà trị giá 30 triệu đồng hỗ trợ các hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên địa bàn Phường 5, Quận 8.