TPHCM tiếp nhận thêm hơn 12 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

(VOH) - Sáng nay 7/6, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TPHCM tiếp tục tổ chức tiếp nhận kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và kinh phí mua vaccine đợt 2.

Dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, với chủng mới từ Ấn Độ và Anh, có tốc độ lây lan nhanh, đòi hỏi phải có những giải pháp chống dịch theo phương châm mới “5K + vaccine” tạo hàng rào sinh học cần thiết ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh. Sáng nay 07/6, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TPHCM tiếp tục tổ chức tiếp nhận kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và kinh phí mua vaccine đợt 2.

Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM: Ngô Thanh Sơn và Phan Kiều Thanh Hương tiếp nhận 2 tỷ đồng của SCTV ủng hộ kinh phí mua vaccine phòng dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM: Ngô Thanh Sơn và Phan Kiều Thanh Hương tiếp nhận 2 tỷ đồng của SCTV ủng hộ kinh phí mua vaccine phòng dịch Covid-19.

Tại lễ phát động, 17 tổ chức, cá nhân tại TPHCM đăng ký ủng hộ hơn 12,4 tỷ đồng, cụ thể như: cán bộ, công chức cơ quan Ban Nội chính Thành ủy ủng hộ 30 triệu đồng; Thanh tra Thành phố ủng hộ 140 triệu đồng; Thành đoàn và Báo Tuổi Trẻ ủng hộ 5,1 tỷ đồng; Cục Hải quan Thành phố ủng hộ hơn 600 triệu đồng; Quỹ Hiểu về trái tim ủng hộ hơn 2,3 tỷ đồng; Công ty trách nhiệm hữu hạn Truyền hình cáp Saigontourist ủng hộ 2 tỷ đồng; Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Năng lượng An Việt Phát ủng hộ 1 tỷ đồng; Công ty Thuốc lá Sài Gòn ủng hộ 500 triệu đồng...cho kinh phí mua vắc xin phòng dịch Covid-19.

Chia sẻ tại chương trình tiếp nhận kinh phí mua vắc xin thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, bà Trần Thị Mai Trang – Phó Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhựa Đức Đạt vừa tặng 500 nình xịt phun khử khuẩn và 50 triệu đồng tiền mặt cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của Thành phố cho biết: “Với vai trò là một công dân của TPHCM, ngoài việc giữ vững nền kinh tế, hoạt động của công ty và công ăn việc làm cho người lao động thì chúng tôi cũng muốn đóng góp những tài vật để hỗ trợ cho những người đang hy sinh rất nhiều, cũng như hỗ trợ về tài chính cho đất nước và TP để có kinh phí phục vụ cho công tác phòng chống dịch và chúng tôi coi đó là trách nhiệm xã hội của tất cả các doanh nghiệp khi đất nước lâm vào lúc nguy khốn như hiện nay thì ai cũng phải có trách nhiệm, ai có nhiều thì đóng góp nhiều, ai có ít thì đóng góp ít”.

Diễn viên, vệ sĩ Tùng Yuki, ủng hộ kinh phí 15 triệu đồng để mua vắc xin nói: Đây là trách nhiệm của mỗi người chia sẻ với những người còn khó khăn và với lực lượng nơi tuyến đầu đang làm công tác chống dịch: “Trong cuộc phòng chống dịch thì toàn dân và cả nước ai cũng phải có trách nhiệm. Nhìn hình ảnh anh em thanh niên đang đứng ngoài các chốt chặn để ngăn chặn dịch Covid cùng với chính quyền trong trời nắng cực khổ lắm. Bản thân mình ngồi trong mát cũng cảm thấy mệt mỏi rồi huống hồ các anh em sinh viên và những người trên tuyến đầu chống dịch, họ đang cật lực hết sức để ngăn chặn đại dịch. Cái chiến dịch này của nhà nước là tôi hoàn toàn ủng hộ và nghĩ mỗi người chúng ta đóng góp ít nhiều để ủng hộ thêm các lực lượng khác cho dịch nó dừng lại”.

TPHCM tiếp nhận thêm hơn 12 tỷ đồng kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 2
Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM: Ngô Thanh Sơn và Phan Kiều Thanh Hương tiếp nhận 5,1 tỷ đồng Thành đoàn và Báo Tuổi Trẻ ủng hộ kinh phí mua vaccine phòng dịch Covid-19.

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Phan Kiều Thanh Hương cảm ơn các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đã ủng hộ Quỹ “Phòng, chống dịch Covid -19” và ủng hộ kinh phí mua vaccine phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, cam kết sẽ sử dụng nguồn quỹ ủng hộ đúng mục đích và trúng đối tượng, công khai, minh bạch nguồn quỹ cho doanh nghiệp và nhân dân Thành phố. Đồng thời khẳng định, với trách nhiệm của các cơ quan chức năng sẽ thực hiện công tác tiêm phòng toàn dân vì dịch bệnh đã tác động rất nhiều đến sức khỏe, tinh thần và ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế của cả nước cũng như TPHCM. “Ngoài việc chúng ta phải thực hiện nguyên tắc 5K thì để ngăn ngừa dịch bệnh thì về lâu dài chúng ta phải có vắc xin. Vì vậy, Quỹ phòng chống Covid -19 trên địa bàn TPHCM sẽ tiếp tục tiếp nhận cho nguồn quỹ chung từ đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài ủng hộ mua vắc xin. Hiện các doanh nghiệp cũng mong muốn có nguồn vắc xin không chỉ cho cộng đồng mà còn hỗ trợ cho chính công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp".