TPHCM tổ chức lễ hội Diwali truyền thống của Ấn Độ

(VOH) - Lễ hội Diwali (ánh sáng) truyền thống của Ấn Độ do Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức diễn ra tại TPHCM.

Lễ hội Diwali (ánh sáng) truyền thống của Ấn Độ tại TPHCM nhằm giới thiệu những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của người dân Ấn Độ nhằm vun đắp, 

Ông Madan Mohan Sethi-Tổng lãnh sự Cộng hòa Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại lễ hội

Theo ông Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự Cộng hòa Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh, lễ hội Diwali là một lễ hội quan trọng thường niên tại Ấn Độ, kỷ niệm sự chiến thắng của ánh sáng hiện thân của hiểu biết, thánh thần và sự sống trước bóng tối của cái ác và sự giả dối.

Đặc biệt, lễ hội trong năm 2020 là dịp để cộng đồng Ấn Độ và những người tham dự lễ  hội cùng cầu chúc cho thế giới vượt qua sự khủng hoảng, ảnh hưởng từ dịch COVID-19 và chúc cho người dân miền Trung Việt Nam vượt qua những khó khăn do thiên tai gây ra trong thời gian vừa qua.

Các đại biểu thực hiện nghi thức thắp đèn tại buổi lễ.

Ông Madan Mohan Sethi bày tỏ mong muốn Lễ hội Diwali tại Thành phố Hồ Chí Minh góp phần gia tăng sự hiểu biết, vun đắp và phát triển tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa nhân dân Ấn Độ với nhân dân thành phố.

Tiết mục biểu diễn thời trang truyền thống Ấn Độ.

Diwali là một lễ hội quan trọng thường niên tại Ấn Độ, kỷ niệm sự chiến thắng của ánh sáng hiện thân của hiểu biết, thánh thần và sự sống trước bóng tối của cái ác và sự giả dối.

Lễ hội Ánh sáng -Diwali được người dân Ấn Độ tổ chức từ nhiều thế kỷ trước với nghi lễ trang trọng như thắp đèn dầu bấc vải để ăn mừng chiến thắng của thần Krishna trước quỷ Narakasura, biểu tượng cho chiến thắng của cái thiện trước cái ác. Đến nay, Lễ hội Diwali đã trở thành một dịp lễ truyền thống mang tính quốc lễ của nhân dân Ấn Độ.

Lễ hội Diwali tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra với các chương trình văn nghệ truyền thống, biểu diễn thời trang, giới thiệu ẩm thực truyền thống Ấn Độ.