TPHCM triển khai 3 tuyến xe buýt điểm chất lượng phục vụ người dân

(VOH) - Sáng nay (1/12), tại công viên 23/9, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM ra mắt thí điểm 3 tuyến xe buýt điểm chất lượng cao.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại hình ảnh xe buýt thành phố văn minh, thân thiện, tạo sự hài lòng đối với hành khách đi xe buýt nói riêng và người dân thành phố Hồ Chí Minh nói chung về hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

TPHCM thí điểm 3 tuyến xe buýt điểm chất lượng cao.

Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng và hợp tác xã vận tải 19/05 xây dựng Tuyến xe buýt điểm với phương châm “Văn minh – Lịch sự, an toàn, tin cậy” trên 3 tuyến: tuyến số 03 (Bến Thành - Thạnh Lộc), tuyến số 18 (Bến Thành - Chợ Hiệp Thành) và tuyến xe buýt số 33 (Bến Xe An Sương - Suối Tiên - Đại học Quốc Gia).

Theo ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM phải đảm bảo các tiêu chí về phương tiện và thời gian phục vụ các tuyến xe buýt điểm phải đảm bảo đạt tiêu chuẩn kỹ thuật phương tiện theo quy định; thể hiện đầy đủ các thông tin cần thiết và đảm bảo đủ số lượng phương tiện hoạt động trên từng tuyến theo quy định.

Có các thiết bị hỗ trợ: hệ thống wifi miễn phí trên xe, GPS giám sát hành trình và camera; hệ thống âm thanh kết nối tự động thông báo điểm dừng đỗ khi chuẩn bị đến trạm. Đảm bảo vận hành đúng biểu đồ giờ hoạt động tuyến xe buýt, đã được Sở Giao thông vận tải công bố, đúng giờ xuất phát và giờ đến bến.

Tài xế, nhân viên phục vụ xe buýt nghiêm chỉnh chấp hành quy định về chất lượng phục vụ hành khách. Luôn ân cần, niềm nỡ, hướng dẫn và giúp đỡ hành khách. Đặc biệt đối với người yếu thế, người cao tuổi, khuyết tật, thương binh, bệnh binh,…đảm bảo quyền lợi của hành khách, tăng tính phục vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ. Đồng thời, tài xế nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông đường bộ, đảm bảo an toàn giao thông trong suốt quá trình vận hành trên tuyến.”

Ngoài ra, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng cũng sẽ phối hợp với các đơn vị như cảnh sát hình sự, công an thành phố, thanh tra sở GTVT xử lý các tình huống gây mất an ninh trật tự trên các tuyến xe nhằm hạn chế các tình trạng móc túi, xâm hại, quấy rối tình dục trên xe buýt và đảm bảo trật tự ở các bến, trạm dừng đón trả khách của xe buýt hạn chế xảy ra tình trạng lấn chiếm, buôn bán trái phép.

Ông Trần Chí Trung cũng cho biết sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động trên 03 tuyến xe buýt điểm này và cập nhật sản lượng trên tuyến thường xuyên để người dân được biết và đánh giá. Và sẽ tiếp nhận mọi thông tin đóng góp, phản ánh của người dân về hoạt động của 3 tuyến xe buýt điểm này qua số điện thoại đường dây nóng 18001557 hoặc độc giả cũng có thể gọi về đường dây nóng của Kênh giao thông đô thị FM 95.6 Mhz là 02838221188, nơi đây sẽ chuyển các góp ý, phản ánh của quý độc giả đến với Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM để tiếp nhận và xử lý.

Việc triển khai thí điểm 3 tuyến xe buýt trên thực hiện từ ngày hôm nay 01/12/2017 đến 28/2/2018.