TPHCM triển khai dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực đường thủy nội địa

(VOH) - Chiều 26/4, Sở Giao thông vận tải TPHCM chính thức triển khai thêm dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 cho 22 loại thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đường thủy nội địa.

TPHCM triển khai dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực đường thủy nội địa 1

Các đại biểu nhấn nút khai trương 22 dịch vụ công.

Từ tháng 11/2016, Cục Đường thủy nội địa đã tổ chức triển khai thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến cấp độ 3 và cấp độ 4. Sở Giao thông vận tải đã nghiên cứu, trao đổi để ứng dụng cho TPHCM triển khai.

Trong số 22 thủ tục có 15 thủ tục giải quyết tại sở, 7 thủ tục giải quyết tại Cảng vụ đường thủy nội địa, như: Thủ tục chấp nhận chủ trương xây dựng cảng thủy nội địa, công bố hoạt động cảng thủy nội địa, thủ tục phê duyệt hồ sơ đề xuất dự án thực hiện nạo vét kết hợp tận thu sản phẩm trên tuyến đường thủy nội địa, thủ tục đăng kí phương tiện lần đầu, thủ tục cấp lại giấy chứng nhận…

Thông qua dịch vụ này, công dân có thể đăng kí hồ sơ trực tuyến mọi lúc, mọi nơi, thao tác đơn giản trên máy tính hoặc smartphone có kết nối Internet và được hỗ trợ thông tin trực tuyến qua nhiều kênh khác nhau như hệ thống tổng đài, tin nhắn, email…

Khi công dân, tổ chức có nhu cầu sử dụng thì truy cập trang web www.dichvucong.hochiminhcity.gov.vn hoặc www.sgtvt.hochiminh.gov.vn sau đó lựa chọn thủ tục hành chính cần thiết và làm theo hướng dẫn. Nếu gặp khó khăn về thao tác, người dân có thể gọi số 38 222 825 (hoặc 38 279 995); về dịch vụ nhận và trả hồ sơ tại nhà gọi 39 247 247 và cần bất cứ sự hỗ trợ nào khác thì gọi số 38 290 451.

Việc chính thức triển khai thêm dịch vụ công trực tuyến này sẽ giúp rút ngắn quy trình xử lý, giảm số lượng và đơn giản hóa nội dung hồ sơ, giảm thời gian và chi phí thực hiện, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp…

Dự kiến từ nay đến cuối năm 2017, Sở Giao thông sẽ triển khai thêm 7 thủ tục hành chính khác thuộc lĩnh vực đường bộ và đường thủy.