TPHCM triển khai hệ thống “phòng họp không giấy”

(VOH) - Sáng 25/6, Ủy ban nhân dân Thành phố chính thức công bố triển khai mô hình “phòng họp không giấy” và ứng dụng “giao việc tức thời-nhắc việc thông minh”.

Tham dự có ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM. 

Hai mô hình này do Tập đoàn bưu chính viễn thông (VNPT) nghiên cứu và phát triển dành riêng cho Ủy ban nhân dân Thành phố nhằm tăng cường tương tác và nâng cao hiệu quả quản lý và điều hành của Ủy ban nhân dân Thành phố tới cấp xã huyện, tiến tới cuộc họp không giấy tờ.

phòng họp không giấy, giao việc tức thời, nhắc việc thông minh, thành phố thông minh

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Thành Phong đánh giá cao 2 mô hình này là giải pháp thiết thực, hữu hiệu để giúp việc cho thành phố nhằm chuyển môi trường làm việc không giấy, đồng thời giúp việc quản lý, điều hành của Thành phố hiệu quả hơn.

"Việc thiết lập, triển khai hệ thống “Phòng họp không giấy” và ứng dụng “Giao việc tức thời và nhắc việc thông minh” không chỉ là triển khai các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ mà đây còn là ứng dụng thiết thực, hữu hiệu, phục vụ công tác quản lý, điều hành của lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận-huyện. Hệ thống “Phòng họp không giấy” và ứng dụng “Giao việc tức thời, nhắc việc thông minh” sau khi đưa vào sử dụng sẽ chuyển phương thức làm việc từ văn bản giấy sang môi trường điện tử, góp phần rút ngắn thời gian và nâng cao chất lượng các phiên họp; tăng tính kịp thời, hiệu quả trong xử lý công việc, quản lý, điều hành của Ủy ban nhân dân thành phố", ông Nguyễn Thành Phong cho biết.

phòng họp không giấy, giao việc tức thời, nhắc việc thông minh, thành phố thông minh

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân phát biểu chỉ đạo

Theo ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT, mô hình “Phòng họp không giấy” có 69 tính năng chính, tích hợp với hệ thống văn bản điện tử - ký số điện tử, hệ thống văn bản điện tử - theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tiến trình thực hiện nhiệm vụ, hệ thống chat trao đổi và hệ thống họp trực tuyến từ xa. Đồng thời, giảm thiểu tối đa văn bản giấy tờ trong phòng họp, nâng cao hiệu quả và chất lượng cuộc họp, thông tin thảo luận, biểu quyết được cập nhật kịp thời, chính xác, tiết kiệm thời gian và góp phần giúp Lãnh đạo đưa ra kết luận, quyết định nhanh chóng, chính xác.

"Việc cho ra đời, công bố và vận hành hệ thống Phòng họp không giấy và ứng dụng Giao việc tức thời, nhắc việc thông minh cho thấy có sự phối hợp chặt chẽ, chất lượng và hiệu quả, có sự chung sức, đồng lòng giữa TP. Hồ Chí Minh và Tập đoàn VNPT và đó cũng là cơ sở, động lực để chúng ta có bước hợp tác, phối hợp triển khai mạnh mẽ hơn nữa ứng dụng công nghệ thông tin trong các năm tiếp theo, đặc biệt là xây dựng Chính quyền điện tử, chính quyền số trong quá trình hiện thực hóa đô thị thông minh", ông Hùng thông tin.

phòng họp không giấy, giao việc tức thời, nhắc việc thông minh, thành phố thông minh

Lãnh đạo TP nhấn nút công bố hệ thống “phòng họp không giấy” và ứng dụng “giao việc tức thời-nhắc việc thông minh”

Đánh giá cao Ủy ban nhân dân Thành phố trong việc tiên phong triển khai thực hiện hai mô hình ứng dụng hiệu quả này, ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy cho rằng hệ thống này giúp lãnh đạo làm việc hiệu quả hơn. Do đó, sau khi triển khai thực hiện tại Ủy ban nhân dân Thành phố, thì sớm có sơ kết và tiếp tục triển khai đến các quận, huyện, phường, xã. Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo: "Sau cuộc họp trong vòng 3 tháng, Ủy ban làm tốt, tôi đề nghị tháng 9 có hội nghị triển khai giải pháp này cho tất cả các sở còn lại và các quận huyện còn lại. Tháng 9 thì các sở ngành, quận, huyện làm, như vậy hết năm có thể sơ kết cấp thành phố, sở ngành, quận huyện, qua năm sau, 6 tháng đầu năm xuống tới xã".

phòng họp không giấy, giao việc tức thời, nhắc việc thông minh, thành phố thông minh

Lãnh đạo Thành phố trải nghiệm mô hình phòng họp không giấy

Để triển khai hiệu quả trong thời gian tới, Thành phố sẽ tiến hành tập huấn, triển khai ngay cho 3 nhóm đối tượng là Thường trực Ủy ban nhân dân, Giám đốc các sở, ban, ngành, chủ tịch quận huyện, chuyên viên, trợ lý.